Tập đoàn Sovico tặng 10 xe cứu thương, chuyên chở hàng ngàn y bác sĩ, tặng hàng trăm ngàn suất cơm tại TPHCM

Hơn 70 tỷ đồng được tập đoàn Sovico nhanh chóng hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch TPHCM trong những ngày giãn cách.

Ngày 22-7, Vietjet và HDBank đã trao tặng 10 xe cứu thương cho Sở Y tế TPHCM. Các đơn vị này cũng tài trợ trang thiết bị cho các khu chăm sóc tích cực bệnh nhân nặng với tổng cộng hơn 1.000 giường cho các bệnh viện của thành phố.

Tập đoàn Sovico tặng 10 xe cứu thương, chuyên chở hàng ngàn y bác sĩ, tặng hàng trăm ngàn suất cơm tại TPHCM ảnh 1  Bà Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM (thứ hai từ trái sang) chứng kiến nghi thức trao tặng
Tập đoàn Sovico tặng 10 xe cứu thương, chuyên chở hàng ngàn y bác sĩ, tặng hàng trăm ngàn suất cơm tại TPHCM ảnh 2 Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM (giữa) nhận 10 xe cứu thương từ đại diện Vietjet (áo đỏ) và đại diện HDBank (áo veston)
Tập đoàn Sovico tặng 10 xe cứu thương, chuyên chở hàng ngàn y bác sĩ, tặng hàng trăm ngàn suất cơm tại TPHCM ảnh 3  Vietjet và HDBank tặng 10 chiếc xe cứu thương hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại TPHCM
Cùng lúc, với lòng nhân ái, chương trình "Bữa cơm yêu thương" do nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo cùng các cán bộ công nhân viên của bà đã nhanh chóng đi vào hoạt động. Chỉ hơn 1 tháng, bếp ăn cấp hơn 600.000 suất cơm và hàng chục tấn lương thực, thực phẩm. Ước tính hơn 70 tỷ đồng đã được chi cho các công tác thiện nguyện, phòng chống dịch bệnh trong đợt này tại TPHCM.
Tập đoàn Sovico tặng 10 xe cứu thương, chuyên chở hàng ngàn y bác sĩ, tặng hàng trăm ngàn suất cơm tại TPHCM ảnh 4 Mỗi ngày hơn 20.000 phần cơm chay, mặn được gửi tới y bác sĩ, người có hoàn cảnh khó khăn, đang trong khu cách ly, phong tỏa, bệnh viện dã chiến...
Mỗi ngày 20.000 phần cơm chay và mặn miễn phí được chương trình "Bữa cơm yêu thương" chuyển đến bác sĩ ở các Bệnh viện dã chiến, khu cách ly, những hoàn cảnh nghèo khó. Mỗi phần ăn bao gồm cơm, rau, canh và món chính sẽ thay đổi món theo từng ngày, đồng thời có thêm 1 hộp sữa tươi hoặc trứng gà hay trái cây để giúp bà con được tăng cường sức khoẻ.
Đối với các y bác sĩ, các tình nguyện viên làm việc tại các cơ sở y tế, chương trình chuẩn bị những phần ăn đầy đủ dưỡng chất, đa dạng về món ăn, món tráng miệng để mọi người có đủ năng lượng hoạt động trên mặt trận chống dịch.

Chương trình "Bữa cơm yêu thương" đã được thực hiện hơn mười năm, nhất là trong các đợt cao điểm. Với tấm lòng nhân ái để không một ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch, mỗi phần cơm gửi gắm nhiều tình cảm, yêu thương, mong muốn góp thêm sức mạnh để đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu, người dân cùng mạnh mẽ vượt qua đại dịch.

Bên cạnh các suất cơm, chương trình còn chuẩn bị các phần quà với mỗi phần gồm gạo, mì tôm và các loại gia vị thiết yếu nhằm đảm bảo cuộc sống của các hộ gia đình nghèo trong khu vực bị phong toả.

Chị N. Anh, một người đang ở khu phong tỏa cảm động chia sẻ: "Hôm nay nhận được hộp cơm mà giật mình vì cơm của bếp ăn đã nổi tiếng từ lâu ở khâu nấu gạo ngon và sạch, hôm nay rớt nước mắt, từ nào giờ chưa nghĩ có ngày mình cần nhận đến cơm từ thiện nhưng đến giờ phút này người giàu hay nghèo cũng cần được "bữa ăn yêu thương" đúng nghĩa như mình được nhận hôm nay, vừa thơm dẻo và còn nóng ấm tình người".

Hãng hàng không Vietjet cũng đã chuyên chở miễn phí hơn 2.000 y bác sĩ từ khắp các tỉnh thành phố từ miền Bắc, miền Trung vào TPHCM cùng vaccine, các trang thiết bị y tế. Vietjet cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ chuyên chở miễn phí để tiếp sức cho thành phố cũng như các tỉnh phía Nam.

Tập đoàn Sovico tặng 10 xe cứu thương, chuyên chở hàng ngàn y bác sĩ, tặng hàng trăm ngàn suất cơm tại TPHCM ảnh 5 Các lô vaccine được vận chuyển miễn phí trên tàu bay Vietjet
Các y bác sĩ theo sự huy động và phân công của Bộ Y tế là những người có kinh nghiệm chống dịch tại các địa phương như Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang... sẽ tăng cường công tác hỗ trợ phòng chống dịch bệnh, khám sàng lọc, xét nghiệm, cứu chữa cho bệnh nhân tại các bệnh viện đang thực hiện nhiệm vụ điều trị bệnh nhân Covid-19.
Tập đoàn Sovico tặng 10 xe cứu thương, chuyên chở hàng ngàn y bác sĩ, tặng hàng trăm ngàn suất cơm tại TPHCM ảnh 6
Tập đoàn Sovico tặng 10 xe cứu thương, chuyên chở hàng ngàn y bác sĩ, tặng hàng trăm ngàn suất cơm tại TPHCM ảnh 7
Tập đoàn Sovico tặng 10 xe cứu thương, chuyên chở hàng ngàn y bác sĩ, tặng hàng trăm ngàn suất cơm tại TPHCM ảnh 8
Các y bác sĩ từ khắp các tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung được Vietjet chuyên chở miễn phí vào TPHCM hỗ trợ chống dịch
Trước đó, nữ tỷ phú cũng đã trực tiếp đóng góp và kêu gọi cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Bà cũng kêu gọi, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp ủng hộ Quỹ thông qua website chính thức https://quyvacxincovid19.gov.vn/ với nỗ lực nhằm nhanh chóng triển khai chiến dịch tiêm vaccine trên khắp cả nước, tới tất cả người dân, nhanh chóng đạt được miễn dịch cộng đồng.

Đặc biệt, Tập đoàn Sovico tài trợ và tổ chức chương trình hoà nhạc trực tuyến quốc tế ủng hộ Quỹ vaccine. Lần đầu tiên buổi hoà nhạc trực tuyến của Nhà hát Nhạc vũ kịch TPHCM được tổ chức từ các đầu cầu trên thế giới Mỹ, Anh, Úc, Hàn Quốc, Nhật bản.. và truyền hình trực tiếp trên sóng quốc gia.

Trong những lúc này, hơn bao giờ hết, sự chung tay của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp, cả xã hội sẽ là nguồn sức mạnh to lớn để Việt Nam nhanh chóng dập dịch, để doanh nghiệp hoạt động trở lại, trẻ con lại được đến trường, người lớn tuổi được sum vầy bên con cháu... cho cuộc sống bình thường mới đến gần hơn.

Tin cùng chuyên mục