Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án thu phí tự động không dừng.
Tổ công tác cũng có nhiệm vụ đề xuất giải pháp, lộ trình triển khai dự án trong thời gian tới nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng, kết nối liên thông toàn hệ thống.
Bộ GTVT cho biết, trong giai đoạn 1, áp dụng đối với QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) đã lắp đặt, vận hành từ 2-4 làn ETC tại 40 trạm.
Đối với 5 tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư và phát triển cao tốc Việt Nam quản lý, hiện chỉ có tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã lắp đặt thiết bị, 4 tuyến còn lại chưa triển khai do vướng mắc về nguồn vốn.
Trong giai đoạn 2, Bộ GTVT đã lựa chọn được nhà đầu tư là liên danh Tập đoàn Công nghệ - Viễn thông Quân đội, Công ty cổ phần đầu tư công nghệ hạ tầng Vietin, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ viễn thông Việt Vương, Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong.
Tuy nhiên, do có nhiều vướng mắc, từ giữa năm 2019 đến nay, liên danh này vẫn chưa thành lập được doanh nghiệp dự án. Do không thành lập được doanh nghiệp dự án, các bước tiếp theo của dự án chưa thể triển khai được.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Tạm cấm phương tiện lưu thông khu vực trung tâm TPHCM
-
Pacific Airlines đối diện nguy cơ dừng hoạt động
-
Vietnam Airlines dự kiến cuối năm 2023 mới phục hồi toàn bộ mạng bay quốc tế
-
Tài xế sẽ nhận được phiếu thu tiền và hóa đơn điện tử khi thanh toán phí đường bộ
-
Sân bay Nội Bài ùn ứ vì hành khách sử dụng nhiều phương tiện cá nhân
-
Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành
-
TPHCM: Di dời nhà ở trên và ven kênh rạch chỉ đạt 12,4%
-
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông: Thay thế nhà thầu không thực hiện đúng cam kết
-
Bến xe Miền Đông mới: Mỗi ngày chỉ có khoảng... 47 hành khách
-
Triển khai nghị quyết của Quốc hội về một số dự án giao thông