Thế mạnh của học sinh tốt nghiệp trường Úc Scotch College

Tôn chỉ hàng đầu của trường Úc là mỗi học sinh đều phải có được cơ hội tốt nhất để phát triển tối đa tiềm năng bản thân. Scotch College Adelaide đã thành công trong việc giúp nhiều thế hệ học sinh có thể đậu vào nhiều trường đại học danh tiếng trên toàn thế giới như Đại học Cambridge, Oxford, Yale và không ít trường nổi tiếng khác tại Anh, Mỹ, Canada và Australia. 
Học sinh tại Scotch College không chỉ được chú trọng học tập mà còn chú trọng vào sức khỏe tinh thần. Ảnh: Scotch College
Học sinh tại Scotch College không chỉ được chú trọng học tập mà còn chú trọng vào sức khỏe tinh thần. Ảnh: Scotch College

Thành tích đào tạo xuất sắc còn được thể hiện rõ ràng trong năm 2018, phần lớn học sinh tốt nghiệp từ trường Scotch College đạt điểm ATAR lớn hơn 95%. 

Chương trình SACE - giấy thông hành vào nhiều trường đại học trên thế giới

Ở bậc trung học phổ thông của Scotch College, SACE đóng vai trò như một chương trình chủ đạo. Chương trình học thuật được thiết kế đa dạng, trang bị tốt kiến thức và kỹ năng giúp các em không chỉ tích lũy kinh nghiệm sống mà còn có thêm cơ hội mở cánh cửa vào các trường đại học lớn trên thế giới.

Trong chuỗi hội thảo trực tuyến “Talk with Scotch AGS” do Trường Quốc tế đơn ngữ Scotch AGS tổ chức, ông Matt Clarke, Trưởng phòng Phát triển Hợp tác Quốc tế tổ chức SACE International, cho biết SACE là chương trình tú tài cung cấp chương trình đào tạo ở 2 năm cuối cấp phổ thông lớp 11 và lớp 12. Thêm vào đó, chương trình tú tài SACE là lộ trình chuyển tiếp học sinh vào các Đại học Úc và trên toàn cầu.

“Khoảng 40% học sinh SACE chọn lộ trình ở các đại học quốc tế, ông Matt Clarke cho hay. “Chứng chỉ này thực sự là tấm hộ chiếu vào bất cứ đại học nào trên toàn cầu”.

Tiến sĩ John Newton, Tổng Hiệu trưởng Scotch College Adelaide, chia sẻ thêm: Hệ thống môn học phong phú của SACE giúp học sinh chọn đúng chuyên ngành và tìm ra định hướng nghề nghiệp ngay từ rất sớm. Điều này cũng giúp các em tích lũy những bài học và giá trị sống, giúp các em cởi mở và tự tin khi bước vào cuộc sống độc lập sau này.

Sức khỏe tinh thần và thể chất của học sinh được chú trọng

Đến với Scotch College, không chỉ các khối ngành kinh doanh và kỹ thuật được chú trọng, các khối ngành sáng tạo như kịch, âm nhạc, thời trang cũng được trường hỗ trợ để các em học sinh thỏa sức học tập và sáng tạo. 

Theo báo cáo cập nhật cuối năm của Scotch College Adelaide năm 2021 (2021 Principal’s End of Year Update), có rất nhiều em học sinh đại diện toàn Bang South Australia thi đấu giải quốc gia trong rất nhiều lĩnh vực như bơi lội, bóng rổ, aerobics, … Về lĩnh vực học thuật, 3 học sinh xuất sắc đạt ATAR trên 99, 32 học sinh đạt ATAR trên 95 và 48 học sinh đạt ATAR trên 90. 

Như vậy, ngoài việc đào tạo thành tích học tập xuất sắc, ngôi trường phổ thông hơn 100 năm tuổi này cũng rất chú trọng đến sức khỏe tinh thần cũng như thể chất của các em học sinh. 

Bồi dưỡng những lãnh đạo toàn cầu

Thế mạnh của học sinh tốt nghiệp trường Úc Scotch College ảnh 1 Scotch College luôn chú trọng bồi dưỡng những lãnh đạo toàn cầu. Ảnh: Scotch College
Tại Scotch College, học sinh không chỉ tập trung vào thành tích cao như đạt được điểm ATAR xuất sắc, mà còn rất nhiều phẩm chất cần được rèn luyện để giúp thay đổi thế giới trở nên tốt hơn. 

Tất cả học sinh đều được truyền cảm hứng để trở thành một nhà lãnh đạo vừa có đức và tài trong tương lai. Scotch College mong muốn sẽ đào tạo ra một thế hệ lãnh đạo với một sức khỏe tinh thần được nâng cao, định hướng về mặt đạo đức và phù hợp với môi trường, bảo vệ cả tương lai chứ không chỉ hiện tại.

Scotch College Adelaide - ngôi trường với hơn 100 năm hình thành và phát triển tại Australia sắp có mặt tại Việt Nam, khởi đầu bằng việc ra mắt Trường Quốc tế Đơn ngữ Scotch AGS trong năm 2022. 

Chương trình đào tạo của Scotch AGS dành cho học sinh lớp 1 đến lớp 12, cung cấp trải nghiệm đa dạng cùng chương trình học giúp phát triển cân bằng trí tuệ - thể chất- tinh thần. Học sinh được trang bị năng lực, kỹ năng và niềm say mê học tập, trở thành công dân toàn cầu và mở ra cánh cửa vào các trường đại học hàng đầu thế giới. Xem thêm thông tin tại: https://scotch-ags.edu.vn/

Tin cùng chuyên mục