Tổng Thư ký LHQ: Chỉ 1/4 nạn nhân bão ở Myanmar nhận được hàng cứu trợ

Tổng Thư ký LHQ: Chỉ 1/4 nạn nhân bão ở Myanmar nhận được hàng cứu trợ

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon sáng nay rời trụ sở LHQ lên đường tới Myanmar. Phát biểu trước khi rời New York, ông Ban Ki Moon cho biết, tình hình Myanmar đang rất nghiêm trọng khi các nỗ lực cứu trợ chỉ đến được ¼ số người cần cứu trợ.

Tổng Thư ký LHQ: Chỉ 1/4 nạn nhân bão ở Myanmar nhận được hàng cứu trợ ảnh 1

Tại thị trấn Shwepoughkan, gần Yangon, người dân vẫn phải sống tạm bợ sau bão

Ông cảnh báo rằng Myanmar sắp đối mặt với nguy cơ dịch bệnh. Ông Ban Ki Moon cho biết thêm, Myanmar đã cho phép 9 trực thăng cứu trợ của Chương trình Lương thực thế giới (WFP) tới các khu vực hẻo lánh của nước này.

Theo ước tính của LHQ, chỉ có 500.000 người trong tổng số 2,4 triệu người bị ảnh hưởng của bão Nargis nhận được hàng cứu trợ.

Tổng Thư ký LHQ sẽ dừng chân tại Thái Lan trước khi đến đồng bằng Irrawaddy ở Myanmar. Ông Ban Ki Moon đích thân tới Myanmar để thuyết phục chính phủ nước này mở rộng cửa cho các nỗ lực cứu trợ quốc tế.

Ông cũng hy vọng thành lập một trung tâm hậu cần, trong đó LHQ và ASEAN sẽ điều phối công tác cứu trợ quốc tế. Ông Ban Ki Moon sẽ ở lại Myanmar trong 2 ngày 22 và 23-5, sau đó sang Thái Lan và trở lại Myanmar vào ngày 25-5 để dự hội nghị kêu gọi tài trợ quốc tế cho Myanmar do LHQ và ASEAN tổ chức.

H.Q.

Tin cùng chuyên mục