Thêm 1 ca mắc Covid-19 tại Bệnh viện K, thần tốc xét nghiệm hơn 4.000 mẫu bệnh phẩm

Tối 7-5, Bệnh viện K đã thông tin về các giải pháp khoanh vùng, dập dịch sau khi bệnh viện này phải cách ly vì có nhiều ca mắc Covid-19 là người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện K cho biết, bệnh viện đã ghi nhận thêm 1 ca nhiễm Covid-19 là người nhà đến chăm sóc người bệnh cùng buồng điều trị với 10 ca nhiễm Covid-19 trước đó. 

Hiện nay,  ban lãnh đạo Bệnh viện K đã quyết định phong tỏa toàn bộ 3 cơ sở của bệnh viện trên địa bàn Hà Nội. Cùng với đó, bệnh viện ngay lập tức tổ chức điều tra dịch tễ, truy vết đến thời điểm này có tổng số 169 người tại bệnh viện thuộc diện F1 đã tiếp xúc bệnh nhân và người nhà.

Bệnh viện cũng đã tiến hành cách ly 169 người này và lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Đặc biệt trong ngày, bệnh viện quyết tâm thần tốc xét nghiệm toàn bộ hơn 4.000 người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ nhân viên y tế, người lao động tại các cơ sở của bệnh viện.

Thêm 1 ca mắc Covid-19 tại Bệnh viện K, thần tốc xét nghiệm hơn 4.000 mẫu bệnh phẩm ảnh 1 Tiếp tế thực phẩm cho Bệnh viện K sau khi phải cách ly y tế

Trước việc phải cách ly y tế, bệnh viện đã chủ động lên phương án điều trị, chăm sóc những người bệnh hiện đang cách ly tại 3 cơ sở. Thuốc, vật tư y tế, nhu yếu phẩm hàng ngày của hơn 4.000 người cách ly sẽ được đáp ứng đầy đủ.

Đáng chú ý, với người bệnh điều trị ngoại trú, các bác sĩ điều trị sẽ liên hệ với người bệnh và trao đổi với cơ sở y tế địa phương để hướng dẫn, theo dõi, điều trị cho người bệnh, hạn chế tối đa vấn đề gián đoạn trong điều trị cho tất cả người bệnh ung thư.  

Đối với người bệnh ngoại trú đến kỳ tái khám, các bác sĩ đã trao đổi và hướng dẫn người bệnh đi khám tại các cơ sở điều trị ung bướu.  Bên cạnh đó, bệnh viện đã lập danh sách người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện kể từ ngày 16-4 trở lại đây để thông tin cho người bệnh và Sở Y tế, Trung tâm CDC các tỉnh nắm được, truy vết và thực hiện công tác phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục