Chủ tịch nước Trần Đức Lương gửi Công điện thăm hỏi gia đình các nạn nhân

Chủ tịch nước Trần Đức Lương gửi Công điện thăm hỏi gia đình các nạn nhân
Chủ tịch nước Trần Đức Lương gửi Công điện thăm hỏi gia đình các nạn nhân ảnh 1

Thuyền viên tàu Nanhaijiu (bên phải) đã tìm được và cứu ngư dân VN trên tàu đánh cá Dna 90189.

Ngày 22-5, Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã có Công điện số 01CĐ/CTN gửi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh, TP Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão Trung ương, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân và Cục Cảnh sát biển. Toàn văn như sau:

Theo các tin tức có được đến ngày hôm nay, cơn bão số 1 (Chanchu) đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của bà con ngư dân ta ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng. Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Đảng bộ, nhân dân TP Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, đặc biệt đối với các gia đình và thân nhân người bị nạn.

Tôi đánh giá cao các hoạt động khẩn trương của các lực lượng cứu hộ, cứu nạn, phòng chống thiên tai, ở các địa phương, bộ đội biên phòng, hải quân, cảnh sát biển và các ngành hữu quan đã có nhiều cố gắng, vượt mọi khó khăn để tìm kiếm, cứu hộ những tàu thuyền và ngư dân gặp nạn cũng như huy động sự trợ giúp của các lực lượng cứu hộ, cứu nạn ngoài nước. Tôi mong rằng các cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp cùng với Đảng bộ các tỉnh, TP tích cực hơn nữa trong việc động viên, giúp đỡ, hỗ trợ ngư dân sớm vượt qua những tổn thất, nhanh chóng ổn định cuộc sống trước thảm họa lớn này.

Thông tin liên quan:

Sáng 22-5: Tàu chở nạn nhân bão số 1 cập cảng Đà Nẵng

Hãy giúp đỡ các gia đình gặp nạn do cơn bão số 1

Trung Quốc: Cứu được 330 ngư dân Việt Nam

Đất liền gọi, nghe rõ không?

Bão Chanchu: Ngư dân miền Trung chịu hậu quả thảm khốc!

Tin cùng chuyên mục