Thu phí bình chọn bản ghi âm, ghi hình biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

SGGPO
Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH-TT-DL vừa có thông tin về việc tổ chức bình chọn các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn và tìm kiếm các sản phẩm truyền thông với chủ đề về tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 với phiếu bình chọn là 1.000 đồng/bình chọn.

Thu phí bình chọn bản ghi âm, ghi hình biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Theo thông cáo báo chí của Cục Nghệ thuật biểu diễn có nêu rõ thực hiện Quyết định số 2407/QĐ-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL về việc “Tổ chức Bình chọn các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19”; với mong muốn tuyên truyền, cổ vũ, động viên tinh thần mọi tầng lớp nhân dân vượt qua khó khăn và những thách thức nguy hiểm của đại dịch, các đơn vị nhà hát trực thuộc bộ, các đoàn nghệ thuật của các tỉnh, thành phố và các nghệ sĩ trên cả nước đã tổ chức sáng tác, tuyên truyền các sản phẩm về nghệ thuật biểu diễn như: MV ca múa nhạc, các chương trình nghệ thuật online để cổ vũ… nhằm nâng cao sức mạnh tinh thần nhân dân vượt qua đại dịch Covid-19.

Cũng theo thông cáo của Cục Nghệ thuật biểu diễn các sản phẩm tham gia bình chọn cần phải đáp ứng một số tiêu chí như thời gian không quá 10 phút, chương trình nghệ thuật trực tuyến không quá 120 phút...

Tuy nhiên, có lẽ đây là lần đầu tiên việc triển khai bình chọn sản phẩm tuyên truyền, cổ vũ lại được thu phí. Cụ thể, theo thể lệ đưa ra thì có thể bình chọn qua hai hình thức là qua ví điện tử MoMo (1. 000 đồng/mỗi bình chọn) và hệ thống hệ thống nhắn tin đầu số 8079 ( phí 1.000 đồng/1sms do nhà mạng quy định).
Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn, bình chọn nhằm lựa chọn các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn và tìm kiếm các sản phẩm truyền thông với chủ đề về tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên Internet, mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm lan toả, kết nối tình cảm của các nghệ sĩ cùng chung tay vượt qua đại dịch.
Thời gian nhận các sản phẩm bản ghi âm, ghi hình từ ngày 5-10 đến 5-11- 2021. Thời gian bình chọn các sản phẩm này kéo dài đến 15-12 và thời gian dự kiện trao giải là cuối tháng 12-2021.
Mức giải thưởng chính thức dành cho các MV ca nhạc cao nhất là 10 triệu đồng, cho các chương trình nghệ thuật trực tuyến là 15 triệu đồng. Đặc biệt, ban tổ chức cũng nêu rõ, các cá nhân và nhóm phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin cung cấp để bình chọn, mỗi một cá nhân/nhóm có thể dự thi nhiều sản phẩm bản ghi âm, ghi hình.
Trong trường hợp sản phẩm bình chọn được tạo ra bởi nhóm, ban tổ chức sẽ tiến hành trao giải thưởng đó cho trưởng nhóm hoặc đại diện nhóm. Với những sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, thể lệ bình chọn sẽ bị hủy kết quả và thu hồi giải thưởng.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thương hiệu thời trang Gen Z Việt đầu tiên ra mắt Milan Fashion Week 2023

Thương hiệu thời trang Gen Z Việt đầu tiên ra mắt Milan Fashion Week 2023

Chính thức tham gia Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2023 (Milan Fashion Week) với dự án “We are made in Italy” cùng sự góp mặt của 5 nhà thiết kế (NTK) trẻ triển vọng có nền tảng về thời trang và nghệ thuật tại Italia, NTK Phan Đăng Hoàng (sinh năm 2000) có cơ hội tạo dấu ấn khi lần đầu ra mắt thương hiệu cá nhân tại đây. 

Phim

Âm nhạc

Rapper Karik tung ca khúc “Có chơi có chịu” kết hợp cùng Only C

Ngày 25-9, Karik chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Có chơi có chịu, kết hợp cùng Only C, ca khúc mang màu sắc hoàn toàn mới. MV được đầu tư, mang đến cho khán giả một trải nghiệm mãn nhãn từ hình ảnh, hiệu ứng đến trang phục, tạo hình. 

Sân khấu

Nhạc kịch dành cho tuổi mới lớn

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt vở nhạc kịch Rồi tôi sẽ lớn khai thác tâm lý, tình cảm, ước mơ và cả những mâu thuẫn đời sống của những người trẻ mới lớn trong gia đình, trên ghế nhà trường và cả ngoài xã hội. Điều thú vị là tác phẩm này được dàn dựng không chỉ dành riêng cho đối tượng khán giả trẻ, đặc biệt là lứa tuổi mới lớn, mà còn hướng đến các bậc ông bà, cha mẹ trong gia đình. 

Sách và cuộc sống

Sức mạnh của sự khiêm nhường

Hình thành được thái độ khiêm nhường khi giao tiếp là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đạt được thành công. Đây là điều được hai tác giả Perter A. Schein và Edgar H. Schein thể hiện trong cuốn sách Giao tiếp khiêm nhường - Thu phục nhân tâm (Saigon Books và NXB Thế Giới).  

Sáng tác

Vui buồn theo mấy nắng mưa

Nhà nông, quanh năm lam lũ, chỉ nương theo nắng mưa mà vui buồn. Cái hân hoan cũng mỏng manh như làn khói, vui ít thôi mà sao buồn cứ dài đằng đẵng hết mùa lúa đến mùa khoai.

Mỹ thuật

Triển lãm nghệ thuật thị giác với kỹ thuật in ảnh mới

Nghệ sĩ thị giác Phạm Tuấn Ngọc cùng giám tuyển Nguyễn Thế Sơn tổ chức triển lãm “Chloris”- lấy từ tên nữ thần của các loài hoa trong thần thoại Hy Lạp từ ba thiên niên kỷ trước. Triển lãm diễn ra từ nay đến hết tháng 9, tại Vy Gallery (20 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1).

" />