Thực hiện chỉ đạo “nóng” di dời cột điện giữa lộ tại TP Cà Mau

SGGPO

Nhiều lộ, hẻm trên địa bàn TP Cà Mau sau khi được nâng cấp nhưng cột điện chưa được di dời, nằm chắn ngang lộ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Cột điện nằm chắn giữa lộ thuộc khu vực LIA 14

Cột điện nằm chắn giữa lộ thuộc khu vực LIA 14

Ngày 31-7, ông Phan Văn Biên, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án nâng cấp đô thị TP Cà Mau cho biết sau chỉ đạo “nóng” của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau về việc di dời các cột điện chắn giữa lộ trong vòng 10 ngày (kể từ ngày 14-7), ban đã kết hợp với điện lực di dời được một số cột điện nằm giữa hẻm 106 và hẻm 96 (thuộc LIA 11, thành phần trong Dự án nâng cấp đô thị TP Cà Mau).
Tuy nhiên, tại khu vực LIA 11 vẫn còn một số trụ điện nằm giữa hẻm 23 chưa được di dời. Ông Biên giải thích: “Lý do chưa di dời được là vì còn vướng mặt bằng. Hiện chính quyền địa phương đang vận động người dân giao lại mặt bằng. Khi có mặt bằng thì chúng tôi sẽ tổ chức thực hiện, còn thời gian cụ thể thì chưa quyết được vì phụ thuộc vào việc giao mặt bằng sớm hay muộn”.

Trước đó, tại cuộc tiếp xúc cử tri phường 7 TP Cà Mau (ngày 14-7), người dân phản ánh trong quá trình nâng cấp lộ, hẻm có nhiều trụ điện chưa được di dời, nằm chắn ngay giữa lộ. Tình trạng này nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là đối với những lộ, hẻm chưa có hệ thống đèn chiều sáng. Trước ý kiến này, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, chỉ đạo trong vòng 10 ngày phải di dời.

NGỌC CHÁNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Diện mạo “thủ phủ” thành phố phía Đông

Được quy hoạch là “thủ phủ” khu Đông, khu đô thị Trường Thọ sẽ trở thành trung tâm và điểm nhấn của thành phố (TP) Thủ Đức trong tương lai. Vậy, hiện trạng Trường Thọ như thế nào và quy hoạch khu đô thị tương lai ra sao?

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Khi sách giáo khoa “thờ ơ” với giá trị thuần Việt

Câu chuyện sách giáo khoa (SGK) môn Tiếng Việt lớp 1 có một số nội dung chưa phù hợp, được yêu cầu chỉnh sửa vẫn chưa hết “nóng”. Sau những phản ánh về độ “nặng” về học thuật của sách, sự chưa chuẩn mực trong ngôn ngữ, những hạt sạn trong kiến thức, một vấn đề khác cũng được đặt ra: Phải chăng văn học Việt Nam, đặc biệt là dòng văn học dân gian Việt Nam, sự phong phú của tiếng Việt… không đủ làm nguyên liệu để biên soạn ra một cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt cho người Việt?