Tiếp tục hút khách bằng livestream bán hàng

Các doanh nghiệp cho biết đang tiếp tục đẩy mạnh livestream bán hàng trên nhiều nền tảng nhằm thu hút khách, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu... 

Một phiên livestream tại chợ Bến Thành, quận 1, TPHCM do TikTok phối hợp cùng các tiểu thương thực hiện
Một phiên livestream tại chợ Bến Thành, quận 1, TPHCM do TikTok phối hợp cùng các tiểu thương thực hiện

Trưa 7-3, nền tảng TikTok phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức tọa đàm về xu hướng mua sắm kết hợp giải trí trong năm 2024 (Shoppertainment 2024).

Tham dự tọa đàm, ông Trương Minh Huy Vũ, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM đánh giá, một số phiên livestream bán hàng OCOP tại huyện Cần Giờ, bán hàng hóa đặc sản tại chợ Bến Thành thời gian vừa qua khá thành công. Do vậy, nên đẩy mạnh bán hàng trên các kênh thương mại điện tử, trong đó có các phiên livestream…

hang-hoa-cua-tieu-thuong-cho-ben-thanh-duoc-kol-nguoi-co-anh-huong-tren-mang-xa-hoi-livestream-5630.jpg
Một phiên livestream bán hàng tại chợ Bến Thành được đánh giá khá hiệu quả

Bà Nguyễn Diệu Cầm, Tổng Giám đốc T&A Ogilvy cho rằng, nước ta có khoảng 1.000 người ảnh hưởng với trên 1 triệu người theo dõi, nên đây là dư địa rất lớn để các doanh nghiệp khai thác, quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Cùng ngày, tại buổi họp báo công bố danh sách 529 doanh nghiệp (DN) đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao (đơn vị chủ trì thực hiện) khuyến nghị, các DN trong nước nên đẩy mạnh bán hàng trên các nền tảng điện tử, trong đó có TikTok Shop…

cac-mat-hang-rau-cu-qua-giam-gia-tu72-15-8035.jpg
Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm tại Co.opmart trên địa bàn TPHCM

Theo bà Vũ Kim Hạnh, hàng hóa trong nước đang chịu sức ép lớn từ các kênh bán hàng quốc tế, với mức giá rẻ, cạnh tranh, giao hàng nhanh, kho bãi nằm sâu trong nội địa... Chẳng hạn, một chiếc ba lô trong nước có giá khoảng 300.000 đồng, nhưng mua trên sàn thương mại điện tử Shopee có giá chưa tới 100.000 đồng. Ngoài chất lượng tương đương, người mua còn được nhận hàng sớm, rất nhanh, giá rẻ... từ các sàn thương mại điện tử.

cac-dai-bieu-cong-bo-thong-tin-8842.jpg
Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức họp báo, trao đổi thông tin ngày 7-3

"Ngoài việc nỗ lực xây dựng thương hiệu, cung ứng sản phẩm chất lượng, tối ưu chi phí để có thể cạnh tranh với hàng giá rẻ ngoại nhập, thì DN cũng rất cần sự vào cuộc, hỗ trợ của các cơ quan chức năng... Về phía hội, chúng tôi cũng đang kết nối với một số nền tảng nhằm hỗ trợ DN bán hàng", bà Vũ Kim Hạnh nói.

Khảo sát từ TikTok, Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao cũng cho thấy, thói quen tiêu dùng của người dân có nhiều thay đổi, theo hướng thắt chặt chi tiêu; đồng thời ngày càng quan tâm đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe, truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ… Các phiên livestream bán hàng là một trong những kênh tham khảo hàng hóa, định hướng tiêu dùng cho nhiều khách hàng, nhất là nhóm đối tượng trẻ.

Tin cùng chuyên mục