Tìm thấy người phụ nữ nhập cảnh trái phép liên quan đến 4 ca mắc Covid-19

Lực lượng chức năng đã tìm thấy người phụ nữ nhập cảnh trái phép liên quan đến 4 ca mắc Covid-19 ở một khu nhà trọ quận Tân Phú, TPHCM vào tối ngày 31-12.
Lực lượng chức năng phong toả con hẻm ở quận 9 nơi có người mắc Covid-19
Lực lượng chức năng phong toả con hẻm ở quận 9 nơi có người mắc Covid-19

Khuya 31-12, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, đã tìm thấy người phụ nữ nhập cảnh trái phép, người này cùng với 2 người khác nhập cảnh trái phép cùng lúc với nhóm 6 người đã được cách ly y tế (trong đó có 4 trường hợp mắc Covid-19 là bệnh nhân 1.440, 1.451, 1.452 và 1.453).

Theo đó, người phụ nữ này được tìm thấy ở một khu nhà trọ tại quận Tân Phú, TPHCM. Sau khi được tìm thấy, lực lượng chức năng đã đưa người này đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, lực lượng chức năng tiến hành phong toả nơi ở trọ để phun thuốc xác định những người tiếp xúc gần với người phụ nữ để đưa đi xét nghiệm.

Trước đó, nhóm 3 người này đã có 1 người về Cà Mau bị phát hiện và đang được cách ly tại Cà Mau, 2 người di chuyển về TPHCM, sau đó 1 người đã đến khai báo y tế và được cách ly tại Tây Ninh. Người còn lại ở TPHCM chưa khai báo y tế nên chiều 31-12, HCDC cùng các đơn vị đã truy tìm.

Theo HCDC, trong thời gian gần đây, TPHCM đã ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19 là người nhập cảnh trái phép. TPHCM cũng vừa mới phát hiện 5 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc tại quận Thủ Đức và đã tạm thời khoanh vùng các trường hợp liên quan với bệnh nhân 1.451, 1.453.

5 trường hợp nhập cảnh trái phép tại quận Thủ Đức cũng đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên mối lo vẫn còn đó. Đây có thể là các trường hợp chúng ta phát hiện được và biết đâu trong cộng đồng vẫn còn những trường hợp chưa bị phát hiện.

HCDC kêu gọi những người nhập cảnh trái phép: vì sức khỏe cộng đồng hãy mạnh dạn khai báo y tế để được giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Việc không khai báo y tế, cách ly y tế theo quy định có thể mang đến những nguy cơ rất lớn cho cộng đồng nếu không may các bạn mắc Covid- 19.

Tin cùng chuyên mục