Tổ chức thăm dò, khảo sát việc tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên ​

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức thăm dò, khảo sát việc tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên, tham khảo kinh nghiệm quốc tế, các kinh nghiệm rút ra từ các địa phương trong nước, chuẩn bị kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em để đến trường học trực tiếp.
Triển khai việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho học sinh. Ảnh: CAO THĂNG
Triển khai việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho học sinh. Ảnh: CAO THĂNG

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vaccine, về nhu cầu vaccine cần nhập khẩu để bảo đảm mục tiêu đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo; thống nhất cách gọi các mũi tiêm để dễ theo dõi.

Liên quan đến vấn đề này, Văn phòng Chính phủ cũng có văn bản số 138/VPCP-KGVX đề nghị Bộ Y tế khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về việc mua vaccine để tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đáp ứng yêu cầu sử dụng oxy cho điều trị người mắc Covid-19

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa có chỉ đạo về giải pháp cung ứng oxy phục vụ điều trị người mắc Covid-19.

Theo đó, xét đề nghị của Bộ Công thương về giải pháp cung ứng oxy phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19, Phó Thủ tướng giao Bộ Công thương, Bộ Y tế tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cung ứng, điều phối oxy cho điều trị người mắc Covid-19. Trường hợp xét thấy cần thiết nhằm bảo đảm oxy cho điều trị, Bộ Công thương quyết định áp dụng biện pháp tạm ngừng, hạn chế xuất khẩu oxy theo thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT, Bộ Công an chỉ đạo và tạo điều kiện thực hiện việc vận chuyển oxy cho y tế thuận lợi nhất, đảm bảo an toàn, đáp ứng yêu cầu sử dụng oxy cho điều trị.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp Bộ Y tế, Bộ Công thương và các bộ liên quan sớm nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định cơ chế hỗ trợ giá oxy phù hợp đối với các cơ sở sản xuất, vận chuyển và sử dụng oxy cho y tế trong tình huống cấp bách theo đúng quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục