Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt Nhóm nữ đại biểu Quốc hội khóa XIV

Chiều 8-6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt thân mật Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam, khóa XIV. 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt các nữ đại biểu Quốc hội
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt các nữ đại biểu Quốc hội
Nhiệm kỳ khóa XIV, Quốc hội Việt Nam hiện có 132 trong tổng số 491 đại biểu là nữ, trong đó 32 nữ đại biểu là người dân tộc thiểu số. Nữ đại biểu Quốc hội trẻ tuổi nhất sinh năm 1992, là người dân tộc Dao, đến từ tỉnh Yên Bái… Các nữ đại biểu Quốc hội có điều kiện hoạt động rất khác nhau, ở các cấp, các ngành, lĩnh vực, nhưng đều giữ vững phẩm chất người đại biểu nhân dân, gần gũi gắn bó với cử tri, nhiệt tình, tâm huyết trong công tác, nỗ lực học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, luật pháp...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng không ngừng của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đất nước. 

Tổng Bí thư mong muốn các nữ đại biểu Quốc hội không ngừng học tập, nâng cao trình độ, hiểu biết sâu hơn về luật pháp, công tác đối ngoại. Tổng Bí thư hoan nghênh, đánh giá cao việc thành lập Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và mong rằng thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực của nhóm, các nữ đại biểu Quốc hội sẽ tăng cường giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau kinh nghiệm hoạt động Quốc hội, góp phần để Quốc hội ngày càng làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, để Quốc hội Việt Nam là một Quốc hội trí tuệ và chân thành.

Tin cùng chuyên mục