TP Thủ Đức mở đường dây nóng xét nghiệm Covid-19 tại nhà

UBND TP Thủ Đức thiết lập và công bố vận hành đường dây nóng (0854.38.34.38) tiếp nhận thông tin phản ánh để kịp thời lấy mẫu xét nghiệm lưu động tại nhà cho người dân khi có dấu hiệu mắc Covid-19.
Người dân ở TP Thủ Đức được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước đó. Ảnh: CHÍ THẠCH
Người dân ở TP Thủ Đức được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước đó. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 11-7, UBND TP Thủ Đức (TPHCM) cho biết, vừa thiết lập và công bố đường dây nóng để kịp thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lưu động tại nhà cho người dân có dấu hiệu mắc Covid-19.

Theo đó, hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TPHCM và TP Thủ Đức diễn biến khá phức tạp. Nhằm phát hiện nhanh các ca bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng để kịp thời thực hiện các biện pháp xử lý, UBND TP Thủ Đức thiết lập và công bố vận hành đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh để kịp thời lấy mẫu xét nghiệm lưu động tại nhà cho người dân khi có dấu hiệu mắc Covid-19.

TP Thủ Đức mở đường dây nóng xét nghiệm Covid-19 tại nhà ảnh 1 Người dân được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở TP Thủ Đức. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Người dân có thể phản ánh thông tin y tế của mình khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19 như: sốt, ho khan, đau hoặc tức ngực, đau họng, mất vị giác hoặc khứu giác… để được hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà thông qua các Đội phản ứng nhanh tại các phường. Số điện thoại đường dây nóng: 0854.38.34.38, vận hành 24/24.

Thời gian vận hành đường dây nóng bắt đầu từ 13 giờ ngày 11-7. Tiếp nhận thông tin dành cho đối tượng: đại diện hộ gia đình, người dân trong cộng đồng dân cư trên địa bàn TP Thủ Đức có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19.

UBND TP Thủ Đức đề nghị UBND các phường và Đội phản ứng nhanh khi tiếp nhận thông tin từ đường dây nóng, phân công cán bộ tiếp nhận, khẩn trương xử lý và báo cáo kết quả cho Văn phòng HĐND và UBND TP Thủ Đức.

Tin cùng chuyên mục