TPHCM cam kết cung ứng đủ thịt heo dịp tết

SGGP
Giá thịt heo hiện đang tăng nóng do thị trường điều tiết nhưng chắc chắn nguồn cung sẽ không bị thiếu hụt, có thể phục vụ đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân TPHCM từ nay đến Tết Canh Tý 2020.

Người dân mua thịt heo trong siêu thị. Ảnh: CAO THĂNG

Người dân mua thịt heo trong siêu thị. Ảnh: CAO THĂNG

 Đây là nhận định của ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TPHCM, tại buổi làm việc với Bộ Công thương về công tác chuẩn bị hàng hóa, đảm bảo cung cầu và ổn định thị trường tết trên địa bàn TP vào chiều 13-11. 

Để đảm bảo tiêu chí Chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn TP năm 2019 và Tết Canh Tý 2020 là “thấp hơn giá thị trường của sản phẩm cùng quy cách, chủng loại, chất lượng, ít nhất 5%-10%”, ngày 13-11, Sở Tài chính TP phối hợp các sở, ngành liên quan điều chỉnh giá bán thịt heo lần thứ 2, tăng 8.000 - 35.000 đồng/kg tùy mặt hàng. Sau 2 lần điều chỉnh, giá thịt đùi hiện đứng ở mức 118.000 đồng/kg, thịt vai 117.000 đồng/kg, thịt cốt lết 119.000 đồng/kg, sườn già 125.000 đồng/kg, chân giò 114.000 đồng/kg, thịt nách 117.000 đồng/kg, thịt nạc (dăm, vai, đùi) 140.000 đồng/kg, thịt ba rọi 167.000 đồng/kg... 

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho biết, hiện nay sản lượng tiêu thụ thịt heo tại các chợ giảm, do người tiêu dùng lo dịch bệnh; trong khi sản lượng tiêu thụ thịt heo tại hệ thống điểm bán hàng bình ổn thị trường như Saigon Co.op, Satra, Vissan… tăng khoảng 30% do giá ổn định, đảm bảo chất lượng, có truy xuất nguồn gốc. Sản lượng tiêu thụ những mặt hàng khác như thịt gia cầm, rau củ quả tăng 10%-15%, do là sản phẩm thay thế thịt heo và có giá ổn định.

Tại buổi làm việc, đại diện Vissan, San Hà, Sagrifood, Ba Huân, Satra… đều khẳng định, bên cạnh việc chăm sóc, phát triển tốt đàn heo và gia cầm hiện có, các doanh nghiệp này cũng đã có kế hoạch nhập thịt heo từ Brazil, Mỹ, Tây Ban Nha, Bỉ, Canada, với giá 44.000 - 48.000 đồng/kg, tổng thời gian từ lúc đặt hàng đến khi ra cửa hàng bán lẻ khoảng 45 - 60 ngày. 

THÚY HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dệt may chưa tận dụng được nhiều lợi thế của FTA để xuất khẩu. Ảnh: THÀNH TRÍ

Nguy cơ “vỡ trận” ngành dệt may

Kỳ vọng vào lợi thế những hiệp định thương mại tự do (FTA) mang lại, ngành dệt may Việt Nam đã mạnh tay đặt mục tiêu nâng kim ngạch xuất khẩu lên 40 tỷ USD vào cuối năm nay. Thế nhưng, hiện vẫn còn 1/3 tổng kim ngạch xuất khẩu chưa đạt được, khi chỉ còn một tháng là hết năm 2019. 

Địa ốc

Bất động sản ven biển, bùng nổ làn sóng thứ 2

Năm 2019 được nhận định là một năm có sự bùng nổ lớn của phân khúc bất động sản ven biển. Song, theo phân tích của giới chuyên môn, sự bùng nổ này chỉ là sự khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới, bởi tiềm năng và dư địa để phát triển bất động sản ven biển còn rất lớn.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thay đổi hành vi tiêu dùng trong thời đại số

Tại hội thảo “Chuyển động của dịch vụ tài chính trong thời đại số” được tổ chức tại TPHCM ngày 5-12, các doanh nghiệp khẳng định chuyển đổi số là xu hướng không thể bỏ qua, nhất là các doanh nghiệp ngành dịch vụ tài chính - ngân hàng. 

Nông nghiệp

Cảnh báo nông sản Việt Nam sụt giảm giá

Cùng với xu hướng sụt giảm giá của hàng loạt nông sản chính, tăng trưởng nông nghiệp ở Việt Nam đang phải đánh đổi lớn về môi trường, phá rừng, mất đa dạng sinh học, bất cập về thị trường, khiếm khuyết về hệ thống tổ chức sản xuất, thương mại.

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế