TPHCM: Đề xuất khai giảng năm học mới vào giữa tháng 9-2021

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có tờ trình gửi UBND TPHCM về kế hoạch năm học 2021 - 2022, trong đó dự kiến khai giảng năm học mới vào giữa tháng 9-2021 theo hình thức trực tuyến. Như vậy, nếu đề xuất này được thông qua, thời gian khai giảng của học sinh TPHCM sẽ chậm hơn 2 tuần so với khung thời gian năm học của Bộ GD-ĐT do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, sở này đã xây dựng nhiều "kịch bản" khác nhau về kế hoạch thời gian năm học áp dụng cho từng bậc học, khối lớp tùy theo tình hình dịch bệnh. 

Trong đó, phương án dạy học trực tuyến đối với học sinh tiểu học sẽ được cân nhắc thiết kế theo hướng các chủ đề phù hợp, giảm yêu cầu cần đạt phù hợp với từng khối lớp nhằm giảm bớt khó khăn cho nhà trường, phụ huynh và học sinh.

TPHCM: Đề xuất khai giảng năm học mới vào giữa tháng 9-2021 ảnh 1 Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (quận Gò Vấp) trong một giờ học cuối năm học 2020-2021

Hiện nay, TPHCM là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Trong đó, tuyển sinh lớp 10 và tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã phải thay đổi phương án từ thi tuyển qua xét tuyển.

Bên cạnh đó, công tác tuyển sinh đầu cấp tại TP Thủ Đức và 21 quận, huyện cũng phải 2 lần dời thời gian hoàn tất, đến nay dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 19-8.

Một trong những khó khăn hiện nay của ngành giáo dục và đào tạo TPHCM là hầu hết trường học đã được trưng dụng làm khu cách ly hoặc điều trị Covid-19. Ngành giáo dục đang phối hợp với ngành y tế rà soát, thống kê tình hình cơ sở vật chất cũng như dự kiến thời gian giao trả lại mặt bằng để tiến hành khử khuẩn trường học, chuẩn bị cho năm học mới.

Theo số liệu của Sở GD-ĐT TPHCM, năm học 2021 - 2022, tổng số học sinh trên địa bàn TPHCM nhiều khả năng sẽ giảm so với năm học trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dự kiến dao động ở mức 1,5 triệu học sinh. 

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã ban hành khung kế hoạch thời gian năm học. Theo đó, học sinh tựu trường sớm nhất ngày 1-9, riêng học sinh lớp 1 tựu trường sớm nhất ngày 23-8. Các bậc học sẽ khai giảng ngày 5-9.

Tin cùng chuyên mục