TPHCM: Kiến nghị cung cấp miễn phí khẩu trang cho toàn bộ giáo viên, nhân viên và học sinh

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản trình UBND TP xem xét cấp miễn phí khẩu trang cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP trong thời gian 3 tháng. Đây là một trong những công tác chuẩn bị cho việc đón học sinh thành phố đi học trở lại.

Theo đó, nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại, Sở GD-ĐT kính đề nghị UBND TP xem xét cấp miễn phí khẩu trang cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn.

Sở GD-ĐT hy vọng số khẩu trang này đủ để sử dụng trong thời gian 3 tháng kể từ ngày học sinh đi học trở lại. Hiện nay, tổng số học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên ngành giáo dục là 1.390.624 người.

Trước đó, ngày 8-3, UBND TP đã có văn bản về việc cho học sinh lớp 12 nghỉ học đến hết ngày 15-3 nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn tuyệt đối cho học sinh thành phố và tạo được sự an tâm đối với phụ huynh học sinh. Còn học sinh mầm non, phổ thông từ lớp 1 đến 11, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, dạy thêm, kỹ năng sống nghỉ đến khi có thông báo mới. Học sinh, sinh viên, học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ hết tháng 3. Lịch học sẽ được thông báo sau.

TPHCM có 1,7 triệu học sinh các cấp từ mầm non, tiểu học đến THPT và 135.000 người học ở khối giáo dục nghề nghiệp, hơn 600.000 sinh viên của gần 50 trường đại học.

Tin cùng chuyên mục