Trẻ em mắc Covid-19 bị thủng dạ dày nghi do dùng thuốc không có chỉ định

Ngày 9-3, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, gần đây các bác sĩ của bệnh viện đã tiếp nhận điều trị một số trẻ em mắc Covid-19 bị thủng dạ dày.

Phần lớn những trường hợp này nhập viện cấp cứu với triệu chứng đau bụng dữ dội vùng trên rốn kèm sốt, nôn và xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Các bệnh nhi được phẫu thuật nội soi, khâu lỗ thủng dạ dày, dẫn lưu ổ bụng kết hợp với điều trị Covid-19.

Theo bác sĩ Trần Minh Cảnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, thủng dạ dày là một cấp cứu khẩn cấp đòi hỏi phải chẩn đoán và xử lý kịp thời nếu không có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Thủng dạ dày là một cấp cứu ngoại khoa ít gặp ở trẻ em nên dễ bị chẩn đoán nhầm với các bệnh lý ngoại khoa cấp tính khác như: viêm ruột thừa, tắc ruột.

Đối với các trường hợp trẻ mắc Covid-19 bị thủng dạ dày, qua khám, điều trị, các bác sĩ nghi ngờ có liên quan tới việc sử dụng thuốc điều trị Covid-19 không có chỉ định của bác sĩ. Do vậy, các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh không nên tự ý sử dụng các thuốc chống viêm khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. 

Tin cùng chuyên mục