Dự án giai đoạn 1 có chiều dài 53,7km với điểm đầu kết nối tuyến tránh quốc lộ 1A đoạn tránh TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), điểm cuối giao với đường vành đai TP Bà Rịa (quốc lộ 56, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Trong đó, đoạn tuyến nằm trên địa phận tỉnh Đồng Nai là 34,2km và trên địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là 19,5km. Tổng mức đầu tư dự án là 19.012 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 9.115 tỷ đồng.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Trung ương hỗ trợ 6.770 tỷ đồng, phần còn lại sẽ do nhà đầu tư huy động từ nguồn vốn tự có và vốn tín dụng; thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến 24 năm 6 tháng. Trong trường hợp được Thủ tướng phê duyệt, dự án sẽ triển khai thi công từ quý 1-2023 và hoàn thành sau 36 tháng thi công.
Các tin, bài viết khác
-
Bộ GTVT yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chấn chỉnh hiện tượng tăng giá, chèn ép khách đi xe
-
Khánh thành cầu Vàm Xáng bắc qua sông Cần Thơ
-
8 dự án hạ tầng giao thông lớn TPHCM chuẩn bị đầu tư cần bao nhiêu vốn?
-
4 dự án nâng cấp luồng hàng hải cần thêm khoảng 700 tỷ đồng
-
TPHCM: Chuẩn bị đầu tư 8 dự án hạ tầng giao thông lớn
-
Hà Nội cam kết có hơn 23.000 tỷ đồng làm đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
-
Sóc Trăng bố trí 1.000 tỷ đồng cho dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
-
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM: Xây dựng càng sớm càng tốt
-
Hàng ngàn phương tiện “chôn chân” trên đại lộ Phạm Văn Đồng là do lượng xe tăng đột biến
-
Nhiều người suýt lỡ chuyến bay vì kẹt xe kéo dài trên đại lộ Phạm Văn Đồng hướng về sân bay Tân Sơn Nhất