Trường Đại học Lạc Hồng tăng học bổng hỗ trợ tân sinh viên

Năm 2020, học phí trường công lập chưa thực hiện cơ chế tự chủ học phí tăng kịch trần theo Nghị định 86 của Chính phủ, các trường công lập tự chủ học phí được tăng theo lộ trình (tối đa 10%/năm). Trong khi đó, nhiều trường đại học tư lại cam kết không tăng học phí, thậm chí có trường còn cam kết tăng học bổng, không tăng học phí trong suốt khóa học để sinh viên an tâm học tập, không lo gánh nặng học phí.

Tăng chính sách học bổng, ưu đãi cho tân sinh viên

Với tôn chỉ “Hạnh phúc của sinh viên là hạnh phúc của Đại học Lạc Hồng”, năm học 2020- 2021, Trường ĐH Lạc Hồng đã có những chính sách ưu đãi và cấp nhiều gói học bổng giá trị cho sinh viên đang theo học tại trường. 

Trường Đại học Lạc Hồng tăng học bổng hỗ trợ tân sinh viên ảnh 1 TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng trao học bổng cho sinh viên
Điểm nhấn đáng chú ý là, theo cam kết này, trường chỉ tăng học bổng chứ không tăng học phí trong suốt quá trình học. Theo đó, các loại học bổng được nâng lên hàng năm, đồng thời giảm học phí cho tất cả các tân sinh viên trúng tuyển vào trường từ năm 2020.

Hiện tại, có nhiều gói học bổng đang được áp dụng cho các tân sinh viên nhập học trong năm học này, bao gồm: Học bổng thủ khoa, áp dụng cho tân sinh viên có điểm đầu vào cao nhất các khoa hoặc các ngành. Sinh viên nhận được học bổng này được giảm 100% học phí. Ví dụ như ngành dược học, học bổng thủ khoa là 18 triệu đồng/suất và những ngành còn lại là 13 triệu đồng/suất. Tương tự, học bổng khoa học công nghệ, áp dụng cho tân sinh viên từng đạt giải Nhất, giải Nhì các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh trở lên. Sinh viên nhận được học bổng này được giảm 100% học phí. Đối với tân sinh viên đạt giải Ba các cuộc thi khoa học kỹ thuật nói trên thì được giảm 50% học phí; Học bổng cho học sinh giỏi, áp dụng cho tân sinh viên từng đạt giải Nhất, giải Nhì tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên. Sinh viên nhận được học bổng này được giảm 100% học phí. Đối với tân sinh viên đạt giải Ba các cuộc thi học sinh giỏi nói trên thì được giảm 50% học phí; Học bổng hiếu học áp dụng đối với sinh viên có anh ruột, chị ruột, em ruột cùng học tại  trường với mức học bổng bằng 50% học phí: 9 triệu đồng/suất với ngành dược học và 6,5 triệu đồng/suất với những ngành học còn lại; học bổng nữ sinh dành cho các tân sinh viên là nữ, nhập học các ngành kỹ thuật tại trường như ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hoá, công nghệ kỹ thuật cơ khí (cơ điện tử), công nghệ thông tin… với mức học bổng 3,9 triệu đồng/suất. Học bổng doanh nghiệp áp dụng cho tân sinh viên nhập học các ngành đào công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, tài chính ngân hàng, công nghệ thực phẩm với mức học bổng tương đương 30% học phí (3,9 triệu đồng/suất).

Học bổng thủ lĩnh thanh niên, áp dụng cho tân sinh viên tất cả các ngành đào tạo, khi đáp ứng một trong các điều kiện sau đây: Bí thư chi đoàn hoặc uỷ viên Ban chấp hành đoàn trường năm lớp 12, lớp trưởng hoặc lớp phó học tập năm lớp 12. Mức học bổng được cấp cho mỗi sinh viên tương đương 30% học phí (5,4 triệu đồng/suất với ngành dược học và 3,9 triệu đồng với những ngành học còn lại).

Học bổng kết nghĩa và hợp tác giáo dục. Học bổng này được nhà trường áp dụng cho tất cả tân sinh viên từng là học sinh các trường THPT kết nghĩa và hợp tác giáo dục với Trường ĐH Lạc Hồng. Đó là sinh viên đến từ các trường THPT ở Đồng Nai, Bình Dương và Bình Phước với mức học bổng được cấp cho mỗi sinh viên tương đương 30% học phí. Học bổng theo khu vực áp dụng cho tất cả tân sinh viên đến từ các địa phương có điều kiện kinh tế khó khăn như tân sinh viên đến từ các huyện Xuân Lộc, Tan Phú, Định Quán, Cẩm Mỹ (Đồng Nai), tân sinh viên đến từ các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Nghệ An, Thanh Hoá với mức học bổng được cấp cho mỗi sinh viên tương đương 20% học phí.

 Sinh viên có thể học tại với học phí 0 đồng trong suốt khoá học

Theo đó, các nhóm đối tượng sinh viên nhận được các học bổng nói trên được duy trì 100% mức học bổng ở kỳ học tiếp theo nếu kết quả học tập ở kỳ trước đạt loại giỏi trở lên. 

Trong trường hợp kết quả học tập đạt loại khá, mức học bổng được cấp cho kỳ tiếp theo là 50% so với mức học bổng được cấp ban đầu (riêng gói học bổng kết nghĩa hợp tác giáo dục, để duy trì học bổng này, sinh viên phải đạt kết quả học tập loại giỏi trở lên).

Như vậy, những trường hợp được nhận học bổng bằng 100% học phí có thể không phải đóng học phí trong suốt quá trình học. 

Thuý Diễm – sinh viên năm 3 ngành Hàn Quốc học (Khoa Đông Phương, Trường ĐH Lạc Hồng) là một trong những sinh viên nhiều năm nhận được gói học bổng cao nhất này. Diễm bật mí bí quyết của bản thân để “ẳm” trọn bộ học bổng của nhà trường là sự kiên trì, chăm chỉ. “Bạn không cần lo lắng việc liệu bạn cố gắng rồi có được học bổng hay không. Bởi vì ở trường không hạn chế suất học bổng sẽ trao cho sinh viên, thế nên, chỉ cần bạn đủ điều kiện là được nhận học bổng. Việc duy trì phong độ học tập để đạt kết quả cao hoàn toàn không quá khó. Chỉ cần lập trình được một kế hoạch học tập hợp lý, rồi lên dây cót và thực hiện theo”, Diễm chia sẻ.

Được biết, ngoài các gói học bổng nói trên, những tân sinh viên nhập học sớm còn nhận thêm gói học bổng 12.000.000 đồng bao gồm: giảm thêm 20% học phí cho kỳ học đầu tiên (từ 2.600.000 đồng đến 3.600.000 đồng), miễn phí khoá học ngoại ngữ: 1.500.000 đồng, miễn phí khoá học tin học: 1.500.000 đồng, miễn phí khoá học khởi nghiệp: 1.500.000 đồng, miễn phí khoá học kỹ năng mềm: 1.500.000 đồng, miễn phí hồ sơ nhập học: 500.000 đồng, miễn phí 3 tháng ở ký túc xá (4 sao): 1.500.000 đồng, nhà trường tặng vé xe, vé máy bay khi nhập học (tối đa): 1.000.000 đồng, nhà trường tặng vé xe, vé máy bay, quà về tết (tối đa): 1.000.000 đồng, tặng chuyến cắm trại 2 ngày 1 đêm tại khu du lịch: 1.500.000 đồng.

Chi tiết về các gói học bổng, thí sinh, tân sinh viên có thể tra cứu tại địa chỉ: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/#hoc-bong 

Hoặc gọi theo số điện thoại: (0251). 73 000 73 để được giải đáp cụ thể.

Năm 2020 Trường ĐH Lạc Hồng có 4 phương thức tuyển sinh

 1 - Tuyển thẳng: thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba các cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên; thí sinh có học lực loại khá 3 năm lớp 10,11,12 trở lên; thí sinh học tại các trường chuyên; thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế; thí sinh thuộc 200 trường tốp đầu trong cả nước; thí sinh thuộc các trường THPT có kết nghĩa – hợp tác giáo dục với Trường ĐH Lạc Hồng.

 2 - Xét điểm học bạ, với 4 phương thức sau: Phương thức 1: Tổng điểm 3 môn (theo tổ hợp xét tuyển) cả năm lớp 12 trong học bạ ≥ 18 điểm; Phương thức 2: Tổng điểm trung bình 3 kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) ≥ 18 điểm; Phương thức 3: Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm; Phương thức 4: Tổng điểm trung bình 3 kỳ (điểm cao nhất học kỳ 1, 2 của lớp 10 + điểm cao nhất học kỳ 1, 2 của lớp 11 + điểm cao nhất học kỳ 1, 2 của lớp 12) ≥ 18 điểm.

 3 - Xét kết quả thi đánh giá năng lực: thí sinh có thể đăng ký thi đánh giá năng lực tại Trường ĐH Lạc Hồng; thí sinh có thể dùng kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM để xét tuyển.

4 - Xét điểm thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng giáo dục của Trường ĐH Lạc Hồng.

Thí sinh có thể tìm hiểu thêm thông tin tại https://lhu.fun.E1E620 hoặc liên hệ: (0251) 73 0007.

Tin cùng chuyên mục