Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng khánh thành cơ sở mới

 Ngày 10-8, Trường Đại học (ĐH) Quốc tế Hồng Bàng khánh thành cơ sở mới tại quận Bình Thạnh, TPHCM. 
 Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng khánh thành cơ sở mới tại quận Bình Thạnh
Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng khánh thành cơ sở mới tại quận Bình Thạnh
Đến dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM, cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ngành, TPHCM và lãnh sự quán các nước. 
Cơ sở mới của Trường ĐH Hồng Bàng là tòa nhà cao 25 tầng, mang hình dáng “Con tàu tri thức” (con tàu chở cuốn sách). Những điểm nổi bật của cơ sở mới là ngoài 120 giảng đường, thư viện phòng chức năng, thí nghiệm và thực hành chuẩn quốc tế, còn có các không gian và khu chức năng khác như khu thể thao đa năng, khu tập gym và tái tạo, phòng xả stress, skybar, food court… Tổng vốn đầu tư cơ sở mới là hơn 700 tỷ đồng, diện tích sàn xây dựng phục vụ học tập gần 50.000m2, sức chứa hơn 20.000 sinh viên. Công trình do Công ty DP Architects  (Singapore) - một trong 10 nhà tư vấn thiết kế lớn nhất thế giới thiết kế. 
Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng được thành lập từ năm 1997. Hiện nay, trường có 28 ngành đào tạo với hơn 40 hướng chuyên sâu (chuyên ngành) của hầu hết các lĩnh vực quan trọng có nhu cầu cao của xã hội, như khối ngành sức khỏe, kỹ thuật công nghệ, kinh tế, khoa học xã hội, nghệ thuật, thể thao…
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng cho biết: “Thay mặt Đảng, Nhà nước và cá nhân tôi biểu dương những kết quả phát triển vững mạnh của nhà trường suốt 20 năm qua. Trường đã có cơ sở vật chất mới đạt chuẩn quốc tế, cùng với đội ngũ giảng viên lớn mạnh về chất. Sự phát triển của nhà trường đã minh chứng cho chủ trương đúng đắn của Nhà nước khi thực hiện xã hội hóa giáo dục ở các bậc học. Với cam kết 100% sinh viên ra trường có việc làm, nhà trường đã cho thấy tinh thần dũng cảm và đầy trách nhiệm đối với người học. Tôi hy vọng và chúc những cam kết này của nhà trường sẽ thực hiện được trong tương lai”.  

Tin cùng chuyên mục