Từ phản ánh của Báo SGGP: Kiên quyết xử lý “bến xe cóc” 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh

SGGP
Chuyên trang Bạn đọc, Báo SGGP, số ra ngày 3-3-2021, có bài viết “Bến xe cóc ngang nhiên tồn tại nhiều năm”. Bài viết phản ánh về tình trạng hoạt động sai giấy phép, cũng như san lấp, lấn chiếm sông Bình Triệu của 2 “bến xe cóc” tại địa chỉ 391 và 397 đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh. 

Tin liên quan

Ngay sau khi báo phát hành, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã có văn bản đề xuất Thường trực Thành ủy TPHCM chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND TPHCM chỉ đạo UBND TPHCM giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp Công an TPHCM và UBND quận Bình Thạnh khẩn trương xây dựng kế hoạch kiểm tra, xử lý dứt điểm hoạt động của hai bến xe mà Báo SGGP phản ánh; báo cáo đề xuất UBND TPHCM phương án xử lý nghiêm các trường hợp bao che cho hai bến xe này hoạt động (nếu có). 

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, Chủ tịch UBND phường 26, quận Bình Thạnh Trần Minh Hiếu, người vừa về nhận nhiệm vụ lãnh đạo địa phương hơn tháng nay, khẳng định: “Với sai phạm trong thời gian dài như vậy, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật. Mấy ngày qua, chúng tôi đã tổ chức lực lượng tuần tra khu vực này”.

Dư luận rất quan tâm và cho rằng có sự bao che, dung túng sai phạm… Bởi lẽ, sai phạm kéo dài gần 10 năm và 4 lần có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nhưng “bến xe cóc” vẫn ngang nhiên tồn tại. Ông Hiếu cũng cho biết, trong tuần này, sẽ tổ chức mời 2 chủ doanh nghiệp đến cơ quan để thông báo về việc cưỡng chế. Sau 2 lần làm việc, động viên, nếu chủ doanh nghiệp không tự khắc phục, trả lại hiện trường như ban đầu… tổ liên ngành sẽ tổ chức cưỡng chế.

Báo SGGP sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc.

 

ĐOÀN HIỆP - ĐÌNH LÝ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các bạn trẻ và khách du lịch đón taxi phía ngoài cổng trung tâm thương mại ở TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Khó đặt được taxi, xe công nghệ

Những ngày qua, tại TPHCM, việc đặt xe công nghệ, xe taxi khó khăn hơn trước. Ngay cả trong khung giờ không phải cao điểm, sau khi đặt cuốc xe thành công, phải rất lâu xe mới đến đón khách, thậm chí tài xế tự hủy chuyến mà không thông báo với khách.

Bạn đọc viết

Xe buýt phải “làm mới” để thu hút khách

Thành phố Hồ Chí Minh muốn có bộ mặt giao thông đô thị văn minh, hiện đại thì phải đạt 60% người tham gia giao thông sử dụng các phương tiện vận tải công cộng. Đây là bài toán hết sức khó khăn, trong bối cảnh xe buýt - phương tiện vận tải công cộng chủ lực hiện nay - “chật vật” đón khách.

Cơ quan trả lời

Phản hồi bài “Vì sao chậm cấp sổ đỏ cho dân?”: UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo TP Đồng Xoài xem xét cấp sổ đỏ cho ông Hồ Trọng Biên

Ngày 16-10-2021, Báo SGGP có đăng bài “Vì sao chậm cấp sổ đỏ cho dân?”, phản ánh vào năm 1988, gia đình ông Hồ Trọng Biên có khai hoang khu đất khoảng 5.000m2 tại khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, để trồng điều, đất không có tranh chấp, phù hợp quy hoạch. 

Từ thư bạn đọc

Con hẻm không còn lầy lội

Chuyên mục Đường dây nóng - Trang Bạn đọc Báo SGGP ngày 12-5-2022 có bài viết “Con hẻm lầy lội”. Bài báo phản ánh hẻm 545 Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TPHCM bị ứ đọng nước và lầy lội vì một đống đất được đổ ở đầu hẻm.

Ý kiến

Giám đốc Sở VH-TT Bình Định có lạm quyền?

Sau những “lùm xùm” trong dự án trùng tu, tôn tạo tháp Bánh Ít (Bình Định) người đứng đầu ngành văn hóa của tỉnh Bình Định lại ra văn bản “truy tìm” cán bộ, viên chức nào ở Bảo tàng Bình Định đưa thông tin, hình ảnh, video cho báo chí khiến dư luận bức xúc.