Công ty Tư vấn Quản lý toàn cầu A.T Kearney vừa công bố kết quả điều tra thường niên về các thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu năm 2008. Theo đó, lần đầu tiên Việt Nam (VN) đã vượt qua các “đối thủ” của năm 2007 là Ấn Độ, Nga và Trung Quốc để dẫn đầu danh sách thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2008. Theo A.T Kearney, VN tăng hạng một cách ngoạn mục là do có tốc độ tăng trưởng cao và quan trọng nhất là nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng rất mạnh, pháp luật cũng đã có nhiều thay đổi để khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài.
Theo tính toán của A.T Kearney, tổng doanh thu thị trường bán lẻ của VN năm 2007 khoảng 20 tỷ USD. Đây là con số quá nhỏ so với Ấn Độ và Trung Quốc. Bù lại, người tiêu dùng VN đang được xếp hạng trẻ nhất châu Á với khoảng 79 triệu dân ở độ tuổi được cho là có nhu cầu mua sắm nhiều (dưới 65 tuổi). Mặt khác, thị trường bán lẻ tại VN chưa có sự cạnh tranh mạnh mẽ, mức độ chi tiêu của người VN cũng đã tăng tới 75% so với năm 2000… Đây là những lý do khiến VN vượt lên đầu bảng về thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất trong năm nay. Trước đó, trong 3 năm liền Ấn Độ là thị trường dẫn đầu trong các bảng xếp hạng của A.T Kearney.
Thúy Hải
Các tin, bài viết khác
-
“Giữ chân” các nhà đầu tư lớn
-
Chiều nay 26-1, giá xăng vượt mức 17.000 đồng/lít
-
Sáng tạo, phát triển bền vững kinh tế tập thể
-
Thành lập Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai TP Thủ Đức
-
Quảng Ngãi: Trồng hoa tết trong lòng thành phố
-
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vây vàng khoảng 600 triệu đồng
-
Diện mạo tươi sáng của nền kinh tế sau 35 năm đổi mới
-
Năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 18%
-
Năm 2020: Việt Nam xuất siêu gần 20 tỷ USD
-
Đầu tư mạnh vào kinh doanh sáng tạo