VietinBank 3 năm liên tiếp là Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam

Xác định hoạt động giao thương, đầu tư quốc tế là cơ hội vàng để phát triển hoạt động kinh doanh ngoại hối (KDNH), trong những năm gần đây, dịch vụ ngoại hối của VietinBank đã có sự phát triển rất mạnh mẽ với năng lực và chất lượng dịch vụ vượt trội, hàng đầu Việt Nam. Ghi nhận bước phát triển đó, VietinBank tự hào 3 năm liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam do tạp chí uy tín thế giới Global Finance công bố. 
VietinBank vinh dự nhận giải “Đơn vị cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2020
VietinBank vinh dự nhận giải “Đơn vị cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2020

Top dẫn đầu thị trường ngoại hối

Với định hướng nâng cao vị thế của VietinBank trên thị trường ngoại hối, cùng nhiều giải pháp kinh doanh đồng bộ và hiệu quả, hoạt động KDNH VietinBank đã có nhiều đổi mới và tăng trưởng mạnh, là 1 trong 2 ngân hàng dẫn đầu trên thị trường ngoại hối Việt Nam. 

Về doanh số và thị phần, VietinBank hiện đang dẫn đầu trên thị trường liên ngân hàng và là 1 trong 2 ngân hàng chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường 1 với mức thị phần trung bình ổn định từ 10-15%. Hết năm 2019, doanh số mua bán ngoại tệ duy trì mức tăng trưởng ổn định, lợi nhuận tăng trưởng trên 65% so với năm 2018. Tính đến hết tháng 9-2020, doanh số và lợi nhuận VietinBank tiếp tục là 1 trong 2 ngân hàng dẫn đầu trên thị trường ngoại hối Việt Nam. 

Về khách hàng và đối tác giao dịch, VietinBank được đánh giá là đối tác lớn và uy tín của nhiều khách hàng cũng như tổ chức trong và ngoài nước trên lĩnh vực mua bán ngoại hối. Quy mô khách hàng (KH) của VietinBank cũng tăng trưởng tốt và bền vững qua các năm. Cụ thể, số lượng KH mới hằng năm tăng trưởng trên 10%/năm. 

Ông Joseph D. Giarraputo - Giám đốc Xuất bản và Biên tập của Tạp chí Global Finance đánh giá: “Giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” được tổ chức hàng năm của Global Finance nhằm giới thiệu tôn vinh các tổ chức tài chính cung cấp sự ổn định và thông tin chi tiết giúp khách hàng ứng phó với môi trường phức tạp và thay đổi nhanh chóng. Giải thưởng thực hiện khảo sát đánh giá tại 113 quốc gia. Tiêu chí của Giải thưởng dựa trên khối lượng giao dịch, thị phần, phạm vi phủ sóng toàn cầu, dịch vụ khách hàng, giá cả cạnh tranh và công nghệ tiên tiến. Tạp chí cũng xem xét và thu thập thông tin từ các nhà phân tích trong ngành, các giám đốc điều hành và các chuyên gia công nghệ. Sự công nhận của tạp chí uy tín Global Finance là minh chứng rõ rệt cho những thành công của VietinBank trong mảng KDNH.

Đổi mới toàn diện và đi đầu về công nghệ 

Với những chuyển đổi mang tính chiến lược và đồng bộ, hoạt động kinh doanh ngoại hối của VietinBank đã có nhiều bứt phá ngoạn mục. Những thay đổi đúng đắn, triệt để trong hoạt động KDNH không chỉ góp phần tăng cường quản trị rủi ro tỷ giá, tiết kiệm chi phí vốn, tận dụng tối đa nguồn ngoại hối trong toàn hệ thống; mà còn góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ ngoại hối. VietinBank đã tập trung đẩy mạnh công tác tư vấn, hỗ trợ đến khách hàng, thực hiện các thủ tục giao dịch đơn giản, thời gian xử lý giao dịch được rút ngắn, các kênh phân phối đa dạng… của VietinBank được KH đánh giá cao, ưu tiên lựa chọn giao dịch.

VietinBank 3 năm liên tiếp là Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam ảnh 1 Giấy chứng nhận giải thưởng của VietinBank
Song song với đổi mới mô hình và nhân lực, sản phẩm, dịch vụ (SPDV) cũng được VietinBank chú trọng cùng với việc gia tăng lợi ích của SPDV ngoại hối truyền thống như: Giao dịch giao ngay, kỳ hạn, hoán đổi… đồng thời đa dạng hóa danh mục SPDV bằng việc cung cấp sản phẩm cấu trúc ngoại hối, phái sinh lãi suất… để giảm thiểu rủi ro, mang lại lợi ích tối đa cho KH.

Về công nghệ, nhằm tạo điều kiện cung cấp những thông tin chính xác nhất đến khách hàng, dễ dàng quản lý và triển khai giao dịch ngoại hối nhanh chóng, VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh ngoại hối. Là ngân hàng Việt Nam duy nhất tại thời điểm hiện tại sử dụng hệ thống Core Treasury Murex hiện đại nhất thế giới, VietinBank dễ dàng tích hợp, quản lý toàn diện hoạt động giao dịch kinh doanh ngoại hối và đầu tư thông suốt từ Bộ phận kinh doanh trực tiếp (Front Office), qua bộ phận Quản lý rủi ro (Middle Office) cho đến bộ phận Hỗ trợ (Back Office) theo luồng công việc tự động được xây dựng phù hợp với nhu cầu của VietinBank; đồng thời cũng tích hợp toàn bộ giao dịch vào hệ thống, cung cấp trạng thái ngoại hối, dòng tiền… tạo điều kiện tối đa cho việc phân tích định hướng kinh doanh ngoại hối.

Hiện nay, VietinBank đã và đang sử dụng hệ thống mua bán ngoại hối Vision FX, tạo ra đột phá trong hoạt động KDNH của VietinBank. Hệ thống cho phép các giao dịch mua bán ngoại tệ được xử lý, kiểm soát tập trung tại Trụ sở chính, tạo thuận lợi cho các chi nhánh khi giao dịch với khách hàng, tiết kiệm thời gian của cả khách hàng và ngân hàng, tăng năng suất lao động, giảm thiểu rủi ro tác nghiệp…. 

Với sự ghi nhận của tổ chức quốc tế, cùng nỗ lực đổi mới để dẫn đầu, thế mạnh về công nghệ, mạng lưới, đội ngũ cán bộ được đào tạo chuyên nghiệp, sản phẩm, dịch vụ đa dạng, VietinBank đang chứng minh cho hướng đi đúng đắn nhằm phát triển kinh doanh bền vững, cũng như đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của KH. 

Global Finance là tạp chí tài chính hàng đầu thế giới được thành lập năm 1987, trụ sở chính tại New York, Mỹ, có độc giả tại 188 quốc gia. Độc giả của Global Finance là những lãnh đạo cấp cao và các nhà tài chính chịu trách nhiệm đầu tư và quyết định chiến lược tại các tập đoàn tài chính đa quốc gia và các định chế tài chính. Mỗi năm, Global Finance bình chọn và trao giải thưởng cho các tổ chức tài chính tốt nhất trên thế giới. Đặc biệt, Global Finance có hệ thống giải thưởng riêng biệt dành cho mảng Ngoại hối. Giải thưởng này đã trở thành tiêu chuẩn đáng tin cậy dành cho cộng đồng tài chính toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục