Vietnam Post đặt mục tiêu doanh thu khoảng 60.000 tỷ đồng vào năm 2025

Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, do tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng Vietnam Post vẫn đạt doanh thu trên 12.680 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 270 tỷ đồng. 

Ngày 15-7, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức Hội nghị biểu dương Lao động giỏi - Lao động sáng tạo giai đoạn 2015 - 2020 nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc nhất trong các phong trào thi đua của Vietnam Post thời gian qua.

Hội nghị đã vinh danh 13 đơn vị thành viên, 67 tập thể thuộc các đơn vị thành viên và 79 cá nhân tiêu biểu nhất trên toàn mạng lưới trong phong trào thi đua lao động giỏi lao động sáng tạo của Vietnam Post giai đoạn 2015 - 2020.

Ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Vietnam Post cho biết, các phong trào thi đua đã tạo động lực lớn, thúc đẩy người lao động tạo nên những thành quả đặc biệt cho Vietnam Post trong chặng đường 5 năm qua. Đặc biệt, Vietnam Post đã về đích sớm 2 năm so kế hoạch giai đoạn 2015 - 2020, cán mốc doanh thu đạt 1 tỷ USD vào năm 2018. Tổng doanh thu hợp nhất năm 2019 đạt 25.211 tỷ đồng,  tăng 2,87 lần so với năm 2015. Tổng lợi nhuận trước thuế năm 2019 đạt 555 tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với 154 tỷ đồng năm 2015. Vietnam Post tiếp tục khẳng định vị thế số 1 trong lĩnh vực bưu chính và là “cánh tay nối dài” của cơ quan hành chính với người dân, doanh nghiệp trên cả nước. Vietnam Post đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt mục tiêu doanh thu đạt 55.000 - 60.000 tỷ đồng, lợi nhuận phấn đấu đạt 900 - 1.000 tỷ đồng.

Vietnam Post đặt mục tiêu doanh thu khoảng 60.000 tỷ đồng vào năm 2025 ảnh 1 Các tập thể Vietnam Post xuất sắc được tôn vinh tại hội nghị. Ảnh VNP
Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020 diễn ra cùng ngày, báo cáo của Vietnam Post cho biết, trong 6 tháng đã đạt doanh thu trên 12.680 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 270 tỷ đồng. Kết quả này đạt được trong bối cảnh Vietnam Post vừa hoàn thành tốt các dịch vụ bưu chính công ích vừa triển khai các chương trình, đề án lớn của Chính phủ và đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 tác động không nhỏ tới tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trên toàn mạng lưới. Các lĩnh vực trụ cột như: bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối truyền thông và dịch vụ hành chính công đều có sự tăng trưởng. Trong đó các dịch vụ thuộc lĩnh vực tài chính bưu chính tăng bình quân gần 20% so với cùng kỳ năm 2019.
Đáng chú ý dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ PTI tăng hơn 86%, dịch vụ tín dụng tăng trên 30% so với cùng kỳ năm 2019. Mặc dù trong thời gian dịch Covid-19 việc tiếp xúc trực tiếp với người dân gặp nhiều hạn chế, tuy nhiên do đổi mới về phương thức tuyên truyền, vận động nên 6 tháng đầu năm, Vietnam Post vẫn phát triển được 140.000 người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. 
Vietnam Post đặt mục tiêu doanh thu khoảng 60.000 tỷ đồng vào năm 2025 ảnh 2 Hệ thống kho vận của Vietnam Post vẫn đảm bảo hoạt động hiệu quả trong và thời kỳ hậu Covid-19. Ảnh VNP 
Nhóm dịch vụ hành chính công của Vietnam Post cũng đạt được nhiều kết quả ấn tượng trong thời gian dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội trên cả nước.  6 tháng đầu năm 2020, toàn quốc có gần 8,5 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được chuyển qua Bưu điện, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2019.
Đến nay cũng có 30 tỉnh, thành phố đã triển khai đặt bộ phận Một cửa tại trụ sở của Bưu điện, trong đó có 14 trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, 46 bộ phận Một cửa cấp huyện và 64 bộ phận Một cửa cấp xã. 32 tỉnh, thành phố đã triển khai việc bố trí nhân viên Bưu điện hỗ trợ cán bộ, công chức tại bộ phận Một cửa các cấp trong việc tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. 
Vietnam Post đặt mục tiêu doanh thu khoảng 60.000 tỷ đồng vào năm 2025 ảnh 3 Mạng lưới cung cấp của Vietnam Post ngày càng được mở rộng đến mọi nơi, mọi lúc. Ảnh VNPT 

Tin cùng chuyên mục