Vietnam Post đặt mục tiêu doanh thu khoảng 60.000 tỷ đồng vào năm 2025

Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, do tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng Vietnam Post vẫn đạt doanh thu trên 12.680 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 270 tỷ đồng. 

Ngày 15-7, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức Hội nghị biểu dương Lao động giỏi - Lao động sáng tạo giai đoạn 2015 - 2020 nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc nhất trong các phong trào thi đua của Vietnam Post thời gian qua.

Hội nghị đã vinh danh 13 đơn vị thành viên, 67 tập thể thuộc các đơn vị thành viên và 79 cá nhân tiêu biểu nhất trên toàn mạng lưới trong phong trào thi đua lao động giỏi lao động sáng tạo của Vietnam Post giai đoạn 2015 - 2020.

Ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Vietnam Post cho biết, các phong trào thi đua đã tạo động lực lớn, thúc đẩy người lao động tạo nên những thành quả đặc biệt cho Vietnam Post trong chặng đường 5 năm qua. Đặc biệt, Vietnam Post đã về đích sớm 2 năm so kế hoạch giai đoạn 2015 - 2020, cán mốc doanh thu đạt 1 tỷ USD vào năm 2018. Tổng doanh thu hợp nhất năm 2019 đạt 25.211 tỷ đồng,  tăng 2,87 lần so với năm 2015. Tổng lợi nhuận trước thuế năm 2019 đạt 555 tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với 154 tỷ đồng năm 2015. Vietnam Post tiếp tục khẳng định vị thế số 1 trong lĩnh vực bưu chính và là “cánh tay nối dài” của cơ quan hành chính với người dân, doanh nghiệp trên cả nước. Vietnam Post đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt mục tiêu doanh thu đạt 55.000 - 60.000 tỷ đồng, lợi nhuận phấn đấu đạt 900 - 1.000 tỷ đồng.

Vietnam Post đặt mục tiêu doanh thu khoảng 60.000 tỷ đồng vào năm 2025 ảnh 1 Các tập thể Vietnam Post xuất sắc được tôn vinh tại hội nghị. Ảnh VNP
Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020 diễn ra cùng ngày, báo cáo của Vietnam Post cho biết, trong 6 tháng đã đạt doanh thu trên 12.680 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 270 tỷ đồng. Kết quả này đạt được trong bối cảnh Vietnam Post vừa hoàn thành tốt các dịch vụ bưu chính công ích vừa triển khai các chương trình, đề án lớn của Chính phủ và đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 tác động không nhỏ tới tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trên toàn mạng lưới. Các lĩnh vực trụ cột như: bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối truyền thông và dịch vụ hành chính công đều có sự tăng trưởng. Trong đó các dịch vụ thuộc lĩnh vực tài chính bưu chính tăng bình quân gần 20% so với cùng kỳ năm 2019.
Đáng chú ý dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ PTI tăng hơn 86%, dịch vụ tín dụng tăng trên 30% so với cùng kỳ năm 2019. Mặc dù trong thời gian dịch Covid-19 việc tiếp xúc trực tiếp với người dân gặp nhiều hạn chế, tuy nhiên do đổi mới về phương thức tuyên truyền, vận động nên 6 tháng đầu năm, Vietnam Post vẫn phát triển được 140.000 người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. 
Vietnam Post đặt mục tiêu doanh thu khoảng 60.000 tỷ đồng vào năm 2025 ảnh 2 Hệ thống kho vận của Vietnam Post vẫn đảm bảo hoạt động hiệu quả trong và thời kỳ hậu Covid-19. Ảnh VNP 
Nhóm dịch vụ hành chính công của Vietnam Post cũng đạt được nhiều kết quả ấn tượng trong thời gian dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội trên cả nước.  6 tháng đầu năm 2020, toàn quốc có gần 8,5 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được chuyển qua Bưu điện, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2019.
Đến nay cũng có 30 tỉnh, thành phố đã triển khai đặt bộ phận Một cửa tại trụ sở của Bưu điện, trong đó có 14 trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, 46 bộ phận Một cửa cấp huyện và 64 bộ phận Một cửa cấp xã. 32 tỉnh, thành phố đã triển khai việc bố trí nhân viên Bưu điện hỗ trợ cán bộ, công chức tại bộ phận Một cửa các cấp trong việc tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. 
Vietnam Post đặt mục tiêu doanh thu khoảng 60.000 tỷ đồng vào năm 2025 ảnh 3 Mạng lưới cung cấp của Vietnam Post ngày càng được mở rộng đến mọi nơi, mọi lúc. Ảnh VNPT 

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Regal One River - Sự tiếp nối cho những không gian sống nghệ thuật

Regal One River - Sự tiếp nối cho những không gian sống nghệ thuật

Bên cạnh thiết kế kiến trúc đỉnh cao, Regal One River còn khẳng định đẳng cấp ngôi nhà bởi hàng loạt sản phẩm nội thất mang tính đột phá về chất lượng, sự khác biệt trong từng đường nét, được trau chuốt tỉ mỉ tới từng chi tiết nhỏ. Bởi vậy, không ngoa khi nói rằng, Regal One River không chỉ đơn giản là “nhà” mà còn là một tác phẩm nghệ thuật.

Ngân hàng - Chứng khoán

HDBank khai trương điểm giao dịch thứ 303

Ngày 30-9, HDBank Điện Bàn khai trương và đi vào hoạt động. Đây cũng điểm giao dịch thứ 3 tại Quảng Nam, nâng tổng số điểm giao của HDBank trên cả nước là 303 điểm. 

Thị trường

Doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam chưa tận dụng hết lợi thế khi thâm nhập thị trường Canada

Tổng giá trị nhập khẩu đồ gỗ của Canada khoảng 14 tỷ USD/năm, trong đó, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4, sau Trung Quốc, Hoa Kỳ và Mexico cung cấp các sản phẩm nội và ngoại thất cho Canada. Nhưng giá trị kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam còn khiêm tốn, trong khi đây là thị trường mở cho các nhà xuất khẩu...

Địa ốc

Làn sóng mới của bất động sản khu vực miền Trung

Ngày 26-9, tại FLC Quy Nhơn (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đã diễn ra hội thảo “Bất động sản 2021 & Sự trỗi dậy của những thị trường mới” dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và sự tham gia của UBND tỉnh Bình Định.

Nông nghiệp

Đưa Việt Nam trở thành nơi tham chiếu cà phê Robusta thế giới

Cà phê Robusta Việt Nam không theo đuổi mục tiêu số 1 thế giới về sản lượng hay năng suất cao nhất mà là làm sao để người trồng có được lợi nhuận cao, hạt cà phê Việt Nam được nhiều người trên thế giới biết đến, tạo ra chuỗi giá trị chung và hướng đến sự phát triển bền vững cho mặt hàng cà phê. Hướng đến việc đưa Việt Nam trở thành nơi tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới.

Đầu tư

Kêu gọi đầu tư 23 dự án ở Hóc Môn

Ngày 29-9, UBND huyện Hóc Môn (TPHCM) tổ chức hội nghị giới thiệu quy hoạch và mời gọi đăng ký đầu tư trên địa bàn huyện Hóc Môn. Tham dự có lãnh đạo các sở ngành TP và khoảng 80 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thông tin kinh tế