Vinasun Taxi giải quyết khiếu nại của khách hàng: Khó hiểu

Khoảng 16 giờ 35 phút ngày 10-6-2010, tôi gọi đến số 38272727 của tổng đài Vinasun Taxi, yêu cầu một taxi bốn chỗ đến nhà 229 Hậu Giang, phường 5, quận 6. Chưa đầy 5 phút sau đã có xe đến, tôi yêu cầu chở đến 112 cư xá Phú Lâm D, phường 10, quận 6, tức cách đó chưa đầy 3 km.

Đến nơi, đồng hồ tính cước hiện số 31.650 đồng, tôi thanh toán tròn 32.000 đồng rồi vội vàng xuống xe do trời mưa rất lớn. Ngay khi bước vào nhà, phát hiện để quên chiếc điện thoại Iphone trên băng ghế sau xe taxi, tôi quay ra gọi nhưng không kịp. Sau đó, tôi đã dùng điện thoại bàn gọi vào chính số điện thoại di động của mình với hy vọng tài xế sẽ quay xe lại trả điện thoại cho tôi. Song mặc cho những cuộc gọi liên tục của tôi (đang ở chế độ chuông rất lớn), đầu dây bên kia không ai trả lời và đến hơn 17 giờ thì tôi không liên lạc vào số máy của mình được nữa. Tôi liền gọi đến tổng đài Vinasun, nhân viên trực hứa sẽ kiểm tra và gởi lại điện thoại cho tôi nếu có. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, tổng đài Vinasun liên lạc lại và trả lời không tìm thấy chiếc điện thoại nào của khách để quên.

Trước lời giải thích mơ hồ của người đại diện hãng, tôi làm đơn khiếu nại gởi công ty, yêu cầu xem lại tất cả những xe đã đón và trả khách ở khu vực nói trên trong khoảng thời gian 16 giờ 30 – 17 giờ ngày 10-6, đặc biệt những xe có bảng lưu báo cước 31.650 đồng. Song điều khó hiểu là sau đó, lần lượt có hai nhân viên ở Phòng Giải quyết khiếu nại của khách hàng đối với các trường hợp thất lạc hành lý của hãng gọi điện cho tôi, yêu cầu tôi phải trực tiếp lên công ty nhận diện tài xế đã chở mình.

Tôi trả lời không nhớ rõ mặt tài xế do hôm đó trời mưa rất lớn, tôi phải tự mở cửa khi lên và xuống xe, lúc thanh toán cước cũng vội vàng, thì một trong hai nhân viên (tự giới thiệu là Linda) giải thích: “Vinasun Taxi hiện có hơn 4.000 xe nên rất khó kiểm soát. Việc kiểm tra lại xe nào đã đón chị vào ngày, giờ đó rất… thủ công và khó khăn nên chị vui lòng trực tiếp đến công ty để nhận diện tài xế (?!)”. 

Tôi không hiểu cách điều hành xe của Vinasun như thế nào khi tổng đài không thể biết được chiếc xe nào đã được điều đến đón tôi vào khoảng thời gian đó. Hơn nữa, chắc chắn bảng lưu báo cước trên tất cả các xe vẫn còn, việc rà soát lại những xe nào có cuốc chạy khoảng hơn 2 km trong khoảng thời gian nói trên đâu quá khó. Rất mong quý hãng xem lại thái độ phục vụ khách hàng và có câu trả lời thỏa đáng cho gia đình tôi.

HOÀNG THỊ LỤA
(229 Hậu Giang, phường 5, quận 6)

THU TÂM ghi

Các tin, bài viết khác

Bạn đọc viết

Cơ quan trả lời

Từ thư bạn đọc

Thư đi - Tin lại

Đề nghị quý cơ quan nhận được phiếu chuyển của Báo SGGP nhanh chóng xem xét, giải quyết và vui lòng thông báo kết quả để chúng tôi trả lời bạn đọc theo quy định của pháp luật.