VNPT Cloud, giải pháp toàn diện cho ngân hàng số

Luôn đi đầu trong việc áp dụng các thành tựu KH-CN mới nhất vào các hoạt động kinh doanh của mình, tuy nhiên, quá trình “số hóa” của ngành ngân hàng lại luôn có không ít thách thức đi kèm những yêu cầu đặc biệt khắt khe. Trong các giải pháp số hóa dành cho ngành ngân hàng tại Việt Nam hiện nay, VNPT Cloud được đánh giá là giải pháp điện toán đám mây toàn diện với mức độ bảo mật cao nhất cũng như những tiện ích đi kèm.

Lợi ích và những thách thức của thời đại số hóa

Với ngành ngân hàng, điện toán đám mây (Cloud Computing) đã đang trở thành xu hướng tất yếu. Bởi lẽ, đây là lĩnh vực có số lượng dữ liệu khổng lồ, phải cập nhật thường xuyên, liên tục đi kèm với những yêu cầu về bảo mật luôn ở mức độ cao nhất. Thông qua việc sử dụng và lưu trữ, tùy biến dữ liệu trên các dịch vụ điện toán đám mây, ngân hàng có thể kiểm soát chất lượng thông tin, tránh nguy cơ mất mát dữ liệu, quản lý rủi ro,… đồng thời giảm thiểu chi phí đầu tư cho hạ tầng công nghệ, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

VNPT Cloud, giải pháp toàn diện cho ngân hàng số ảnh 1 VNPT Cloud sở hữu hơn 1.000 Server vật lý đang hoạt động liên tục để cung cấp dịch vụ
Tuy nhiên, đứng bên cạnh những lợi ích, không ít thách thức cũng đặt ra đối với các ngân hàng trong quá trình dịch chuyển lên các “đám mây”. Đó là độ trễ, do khoảng cách địa lý giữa trung tâm dữ liệu với nhà cung cấp dịch vụ đám mây có thể ảnh hưởng đến hiệu suất do gây ra các vấn đề về độ trễ. Độ trễ này có thể dẫn đến sự chậm trễ trong các hoạt động ngân hàng. Khi dữ liệu được lưu trữ trên đám mây, một số vấn đề về “quyền sở hữu dữ liệu” sẽ phát sinh. Các ngân hàng phải đảm bảo tuân thủ yêu cầu từ cơ quan quản lý nhà nước về nơi có thể lưu trữ dữ liệu, trong đó có thể phát sinh yêu cầu dữ liệu không chia sẻ chung trên các nền tảng public cloud. Mặc dù khả năng hạ tầng ngừng hoạt động do gặp sự cố là rất thấp nhưng không phải là không thể xảy ra. Khi trung tâm dữ liệu gặp phải những sự cố gây mất điện, các ngân hàng phải đối mặt với xác suất vi phạm bảo mật dữ liệu và khả năng mất kiểm soát trong thời gian hệ thống ngừng hoạt động…

Chính những thách thức kể trên đã đặt ra một vấn đề lớn đối với các ngân hàng, việc lựa chọn đúng một đơn vị có đủ năng lực, uy tín và kinh nghiệm để đồng hành sẽ là yếu tố then chốt quyết định cho quá trình số hóa thành công.

Rút ngắn hành trình số hóa, an tâm cùng ngân hàng phát triển

Sở hữu kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, đồng thời là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud đầu tiên tại Việt Nam, trong những năm qua, VNPT đã không ngừng nghiên cứu phát triển và hợp tác cùng các tập đoàn công nghệ danh tiếng trên thế giới để cải tiến dịch vụ, đưa VNPT Cloud trở thành một nền tảng đặc biệt phù hợp với nhu cầu của các khách hàng khối tài chính - ngân hàng. Đây cũng là đơn vị sở hữu hạ tầng DataCenter và Internet “khủng” hàng đầu với 6 trung tâm dữ liệu đạt chứng chỉ Tier 3 (Uptime Institute), mạng lưới phủ khắp 63/63 tỉnh thành trong cả nước, hơn 1.000 Server vật lý đang hoạt động liên tục để cung cấp dịch vụ. Hệ thống hạ tầng mạnh mẽ này giúp khách hàng có thể khởi tạo nhanh chóng và mở rộng linh hoạt các “đám mây” theo từng nhu cầu, đồng thời giải quyết nỗi e ngại về độ trễ dữ liệu, cư trú dữ liệu cũng như khả năng sao lưu, khôi phục dữ liệu nhanh chóng cho các ngân hàng.

VNPT Cloud, giải pháp toàn diện cho ngân hàng số ảnh 2 VNPT Cloud là một trong số ít các dịch vụ đám mây được cấp chứng chỉ ISO 272017 tại Việt Nam
Là một trong số ít các dịch vụ đám mây được cấp chứng chỉ ISO 272017 (ISO/IEC 27017:2015) về kiểm soát an toàn thông tin cho các dịch vụ điện toán đám mây, được đánh giá và giám sát bởi bên thứ ba là ISB (Viện Tiêu chuẩn Anh), VNPT Cloud giúp khách hàng có thể an tâm gửi gắm dữ liệu quan trọng trong quá trình sử dụng. Phát huy ưu thế về giải pháp công nghệ cũng như kinh nghiệm triển khai các dự án lớn cấp quốc gia, quốc tế, không chỉ với VNPT Cloud, tất cả các dịch vụ số hóa của VNPT đều hướng tới sự thuận tiện, an toàn và hiệu quả, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Thông tin chi tiết về dịch vụ VNPT Cloud, có thể xem tại website: https://smartcloud.vn hoặc hotline 24/7: 18001260.

Tin cùng chuyên mục