VNPT đảm bảo tốc độ truy cập Internet chiều đi quốc tế

Trước sự cố trên tuyến cáp quang quốc tế AAG ảnh hưởng đến đường truyền Internet, phía VNPT cho biết dung lượng kết nối đi quốc tế của VNPT vẫn gần như không ảnh hưởng, nhờ việc xây dựng đường truyền quốc tế mới cộng với các biện pháp san tải đã được tối ưu, cùng với đó là tổng dung lượng khai thác của VNPT trên các tuyến cáp này chỉ chiếm tỷ lệ khá nhỏ. 

Cụ thể, VNPT đã đưa vào khai thác điểm đường truyền Internet quốc tế mới tới Hồng Công - trung tâm dữ liệu lớn nhất khu vực. Đường truyền này giúp VNPT tiết kiệm thời gian điều chỉnh định tuyến và cân tải lưu lượng cũng như thời gian tối ưu lưu lượng cho khách hàng, do đó chất lượng dịch vụ (QoS - Quality of Service) cho khách hàng luôn được đảm bảo. Việc mở thêm biên mạng (POP) tại Hồng Công vào cuối năm 2018 đã đảm bảo khách hàng VNPT có đường truyền Internet ổn định ngay cả khi gặp sự cố đứt cáp quang biển quốc tế. 

Sự cố trên tuyến cáp AAG xảy ra vào sáng 22-12 đã làm mất tổng dung lượng 1.100GB đi quốc tế qua hướng cáp này. Trước đó, ngày 14-11, nhánh S1H của tuyến cáp AAG cũng đã gặp sự cố tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 163km. Nguyên nhân sự cố cũng như lịch trình khắc phục sự cố nói trên vẫn chưa được các đơn vị quản lý 2 tuyến cáp quang biển này thông tin. 

Tin cùng chuyên mục