Cụ thể, VNPT đã đưa vào khai thác điểm đường truyền Internet quốc tế mới tới Hồng Công - trung tâm dữ liệu lớn nhất khu vực. Đường truyền này giúp VNPT tiết kiệm thời gian điều chỉnh định tuyến và cân tải lưu lượng cũng như thời gian tối ưu lưu lượng cho khách hàng, do đó chất lượng dịch vụ (QoS - Quality of Service) cho khách hàng luôn được đảm bảo. Việc mở thêm biên mạng (POP) tại Hồng Công vào cuối năm 2018 đã đảm bảo khách hàng VNPT có đường truyền Internet ổn định ngay cả khi gặp sự cố đứt cáp quang biển quốc tế.
Sự cố trên tuyến cáp AAG xảy ra vào sáng 22-12 đã làm mất tổng dung lượng 1.100GB đi quốc tế qua hướng cáp này. Trước đó, ngày 14-11, nhánh S1H của tuyến cáp AAG cũng đã gặp sự cố tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 163km. Nguyên nhân sự cố cũng như lịch trình khắc phục sự cố nói trên vẫn chưa được các đơn vị quản lý 2 tuyến cáp quang biển này thông tin.