Vụ “bay lắc” trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1: Xem xét trách nhiệm ông Vương Văn Tịnh

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định, Hội đồng kỷ luật Bộ Y tế đã họp nhiều lần để xem xét hình thức kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan, đặc biệt đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1.
Ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1
Ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1

Ngày 8-5, liên quan vụ án sử dụng và buôn bán ma túy ngay tại phòng điều trị ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 và một số thông tin cho rằng Bộ Y tế chưa xử lý nghiêm lãnh đạo bệnh viện này, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định, Hội đồng kỷ luật Bộ Y tế đã họp nhiều lần để xem xét hình thức kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan, đặc biệt đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1.

Tuy nhiên, do tính chất vụ việc phức tạp, các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ toàn bộ thông tin để có thể xử lý đúng người, đúng hành vi và đúng các quy định của pháp luật nên Hội đồng kỷ luật của Bộ Y tế chưa thể đưa ra hình thức kỷ luật ngay đối với ông Tịnh.

Trong khi đó, theo quy định của Luật Viên chức năm 2010, thời hạn tạm đình chỉ công tác không quá 30 ngày nên việc ông Tịnh mới đây quay lại làm việc không có nghĩa Bộ Y tế không kỷ luật mà các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ các sai phạm để xử lý thích đáng theo các quy định của pháp luật.

Bộ Y tế tiếp tục tổ chức đoàn thanh tra nhằm làm rõ hơn các hành vi vi phạm của các cá nhân và tập thể tại bệnh viện này để có hướng xử lý phù hợp. Khi có kết quả giải quyết vụ việc, Bộ Y tế sẽ công khai cho báo chí.

Tin cùng chuyên mục