Vụ chặn xe rước dâu đòi tiền làm đường: Trưởng thôn không chịu xin lỗi

Liên quan đến vụ chặn xe rước dâu để đòi tiền làm đường ở Phú Yên, trưởng thôn Sơn Tây (xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, Phú Yên) đã nhận khuyết điểm nhưng không chịu xin lỗi gia đình bà Nguyễn Thị Thu.

Chiều 1-11, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Phít, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tây Hòa (Phú Yên) cho biết, liên quan đến vụ Trưởng thôn chặn xe rước dâu của người dân để đòi tiền làm đường tại thôn Sơn Tây (xã Sơn Thành Tây), Chủ tịch xã Trịnh Lâm Hải đã đích thân xin lỗi gia đình bà Nguyễn Thị Thu.

Cán bộ thôn Sơn Tây chặn xe rước dâu của người dân để đòi tiền làm đường nông thôn mới vào ngày 17-10.

Trước đó, vào tối 31-10, UBND xã Sơn Thành Tây đã kêu gọi các bên tổ chức cuộc họp để tìm hướng giải quyết về sự việc trên. Thế nhưng, cả hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Về phía UBND xã Sơn Thành Tây khẳng định là việc làm của cán bộ thôn Sơn Tây là chưa hợp lý, đồng thời yêu cầu giải hòa, rút kinh nghiệm.

Tuy vậy ông Phan Văn Quảng, thôn Sơn Tây vẫn không chịu nói lời xin lỗi gia đình bà Thu và lấy lý do phía người dân gây sức ép không cho xin lỗi.

Về vấn đề trên, ông Nguyễn Phít cho hay: “Tại cuộc họp Trưởng thôn Sơn Tây đã nhận khuyết điểm rồi nhưng do đôi bên vẫn chưa thỏa mãn. Chúng tôi đã chỉ đạo cho xã tiếp tục làm việc để giải quyết sự việc nhưng hai bên còn có hẹn gặp nhau thêm nữa. Ngày mai chúng tôi sẽ mời Bí thư, Chủ tịch xã Sơn Thành Tây lên để trao đổi thêm".

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Thu (trú thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên), vào ngày 17-10, trong lúc gia đình bà tổ chức cưới vợ cho con trai là anh D. Th. T. thì bất ngờ bị nhiều cán bộ thôn ra chặn xe rước dâu.
Khi bà Thu hỏi lý do chặn xe đón dâu thì ông trưởng thôn yêu cầu gia đình phải trả ngay tiền nợ đóng góp làm đường xây dựng nông thôn mới thì mới cho xe đi. “Họ nói con đường này do Nhà nước hỗ trợ xi măng, dân đóng góp tiền để làm. Họ buộc phải trả nợ xong thì mới được đi”, bà Thu cho biết thêm.
Bà Thu cho biết thêm, để làm đường nông thôn mới trên, thôn đưa ra quy định gia đình bà Thu phải đóng góp 6 triệu đồng (hộ bà Thu có 4 người). Trước đó, gia đình bà Thu đã nộp 3 triệu đồng, đồng thời nhiều lần đề nghị thôn giảm số tiền còn lại.

Tin cùng chuyên mục