Vụ hút cát vùng sạt lở Cửa Đại đi bán: Công ty Thành Đô yêu cầu tỉnh Quảng Nam làm rõ thông tin

Chiều 6-4, trao đổi với PV SGGP, ông Phan Văn Tý, Giám đốc Công ty TNHH Thành Đô (205 Hải Phòng, Đà Nẵng) cho biết sẽ có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam làm rõ thông tin liên quan đến Công ty Thành Đô trong vụ khai thác cát trái phép ở Cửa Đại.

>> Vụ hút cát vùng sạt lở Cửa Đại mang đi bán do buông lỏng quản lý
>> Hút cát vùng sạt lở đi bán

(SGGP).- Chiều 6-4, trao đổi với PV SGGP, ông Phan Văn Tý, Giám đốc Công ty TNHH Thành Đô (205 Hải Phòng, Đà Nẵng) cho biết sẽ có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam làm rõ thông tin liên quan đến Công ty Thành Đô trong vụ khai thác cát trái phép ở Cửa Đại.

Sau khi Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam gặp gỡ báo chí ngày 4-4 để thông báo kết quả điều tra ban đầu về nghi án lợi dụng nạo vét luồng Cửa Đại để bán cát tại Đà Nẵng, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cho biết các tàu hút trộm cát ở khu vực biển Cửa Đại mang đi bán là của Công ty Thành Đô. Trong đó, Trung tá Hồ Song Ân, Trưởng phòng Phòng Cảnh sát Môi trường (PC 49, Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết xác định 5 tàu hút và vận chuyển cát từ Hội An ra Đà Nẵng với khối lượng hơn 4.300m3, gồm các tàu NĐ 3168, NĐ 3169, NĐ 2926, HP 4288, HP 2872 đều của Công ty TNHH Thành Đô.

Sà lan bơm cát được cho là hút cát từ Cửa Đại để bán cho DN san lấp tại Khu đô thị quốc tế Đa Phước (TP Đà Nẵng).

Tuy nhiên, ông Phan Văn Tý, Giám đốc Công ty TNHH Thành Đô, khẳng định tất cả các tàu nêu trên không phải của công ty mình. Thậm chí, ông Tý còn cho rằng, cả 2 tàu NĐ 0085 và HD 2904 hiện bị Bộ đội Biên phòng Quảng Nam tạm giữ cũng không phải là tàu của Công ty TNHH Thành Đô như lãnh đạo PC 49 quy kết.

Ông Phan Văn Tý cũng khẳng định ông Nguyễn Hữu Thạch (trú tại 273 Tôn Đức Thắng, Liên Chiểu, Đà Nẵng) không phải là người của Công ty TNHH Thành Đô. Việc ông Thạch lấy tư cách của Công ty TNHH Thành Đô để nhận trách nhiệm bán 5 tàu cát ra Đà Nẵng như kết luận của UBND tỉnh Quảng Nam là hoàn toàn sai trái. 


NGUYÊN KHÔI

Tin cùng chuyên mục