Vụ trường gà với hàng trăm con bạc ở quận 6: Tạm đình chỉ nhiều cán bộ công an

Quá trình điều tra liên quan đến vụ "Phá trường gà với hàng trăm con bạc ở quận 6", nhiều cán bộ công an thuộc phòng nghiệp vụ, công an địa phương bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý địa bàn và các công tác nghiệp vụ.

Liên quan đến vụ “Phá trường gà với hàng trăm con bạc ở quận 6” như Báo SGGP đã thông tin, ngày 2-10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04), Công an TPHCM đang tạm giữ hình sự với Nguyễn Minh Thành (hay gọi là “Ông Cò”, SN 1977, ngụ quận 6) cùng 38 đối tượng khác để điều tra về hành vi “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”.

Vụ trường gà với hàng trăm con bạc ở quận 6: Tạm đình chỉ nhiều cán bộ công an ảnh 1 Đối tượng Thành tại cơ quan công an

Quá trình điều tra, nhiều cán bộ công an thuộc phòng nghiệp vụ, công an địa phương bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý địa bàn và các công tác nghiệp vụ.

Như Báo SGGP đã thông tin, chiều 25-9, hàng trăm chiến sĩ thuộc nhiều đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đã tiến hành bao vây ập vào khu đất trống ở trên đường Võ Văn Kiệt, quận 6, TPHCM.

Thời điểm ập vào, công an phát hiện và bắt quả tang hàng trăm con bạc đang sát phạt bằng hình thức đá gà ăn tiền. Lúc này, một số con bạc tìm cách bỏ chạy nhưng bị lực lượng khống chế.

Vụ trường gà với hàng trăm con bạc ở quận 6: Tạm đình chỉ nhiều cán bộ công an ảnh 2 Các con bạc tại hiện trường

Tại trường gà là khu đất trống nằm ngay cạnh 1 công trình xây dựng, có mái che, vách tường ngăn…, công an thu giữ nhiều tang vật phục vụ cho việc đánh bạc. Do có nhiều người dân theo dõi vụ việc nên lực lượng CSGT được huy động để điều tiết giao thông ở khu vực, tránh ùn ứ.

Sau khi lập hồ sơ ban đầu, công an đã tiến hành đưa các đối tượng cùng tang vật về trụ sở để lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc. Thời điểm kiểm tra, công an thu tang vật đánh bạc hơn 2 tỷ đồng cùng nhiều tang vật có liên quan.

Qua điều tra, công an xác định, Thành là đối tượng cầm đầu trường gà quy tụ hàng trăm con bạc tham gia sát phạt mỗi ngày ở bãi đất trống này. Dưới trướng của Thành có nhiều đàn em thân tín.

Trường gà của Thành hoạt động từ vài tháng trở lại đây. Mỗi con bạc muốn ra vào đều có sự dắt mối và được đàn em của Thành cho phép. Trường gà được canh phòng hết sức cẩn thận, nếu có động thì sẽ được báo động để tháo chạy thoát thân.

Vụ trường gà với hàng trăm con bạc ở quận 6: Tạm đình chỉ nhiều cán bộ công an ảnh 3 Các con bạc tại thời điểm công an ập vào khống chế

Mỗi ngày, hàng trăm con bạc tới chơi. Nếu con bạc đi xe tới thì phải gửi xe ở các bãi xe gần bãi đất trống. Sau đó, các con bạc sẽ được các xe ôm là đàn em của Thành chở vào trường gà. Nhóm này đóng vai trò là tai mắt cảnh giới nếu có người lạ vào.

Khi các con bạc vào trường gà thì cổng sẽ được khóa lại cảnh thận. Ngay cổng có 1 quán nước nhỏ nhưng cũng là do đàn em của Thành túc trực nhằm cảnh báo khi có người lạ, công an. Bao quanh bãi đất trống là những toà nhà cao tầng nên rất khó có thể vào được trường gà.

Thành cho đàn em dựng lên các mái tôn, bạt bao quay trường gà để không ai có thể thấy nhóm tổ chức đánh bạc bên dưới. Thậm chí, Thành cho đàn em cảnh giới ở trước trụ sở Công an phường 3, Công an quận 6 hay Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM nếu lực lượng xuất quân thì đàn em của Thành sẽ báo cáo.

Lúc này, Thành sẽ dừng trường gà nơi bãi đất trống này. Chính vì thế mà Công an TPHCM đã chỉ đạo PC04, Trung Đoàn Cảnh sát Cơ Động tiến hành bao vây triệt phá trường gà này.

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục