Xả súng tại Mỹ, ít nhất 6 người thiệt mạng

Ngày 4-7, một vụ tấn công bằng súng đã xảy ra ở khu vực Highland Park thuộc thành phố Chicago của Mỹ, làm ít nhất 6 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Cảnh sát Mỹ ngày 4-7 đã bắt giữ một đối tượng tình nghi sau vụ xả súng xảy ra trước đó cùng ngày khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương tại khu vực Highland Park ở ngoại ô thành phố Chicago, bang Illinois của nước này.

Xả súng tại Mỹ, ít nhất 6 người thiệt mạng ảnh 1 Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: CNN

Theo thông báo của cảnh sát, đối tượng được xác định là Robert Crimo, 22 tuổi, bị bắt giữ sau cuộc truy quét lớn khắp thị trấn Highland Park ở Illinois.

Xả súng tại Mỹ, ít nhất 6 người thiệt mạng ảnh 2

Chân dung Crimo do cảnh sát Highland Park công bố. Ảnh: CNN

Trong vụ xả súng trên, thủ phạm đứng trên mái nhà dùng súng bắn vào đoàn người diễu hành kỷ niệm Ngày Độc lập của Mỹ. Lực lượng chức năng đã phát hiện 1 khẩu súng tại nơi kẻ tấn công xuất hiện. Hiện khoảng 20 người, trong đó có trẻ em, đang phải điều trị do trúng đạn. Một số người trong tình trạng nguy kịch. 

Xả súng tại Mỹ, ít nhất 6 người thiệt mạng ảnh 3

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: New York Times

Trong một tuyên bố, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kịch liệt lên án vụ tấn công nói trên, đồng thời cam kết sẽ đấu tranh chống "nạn bạo lực súng đạn" ở nước này. 

Vụ việc diễn ra vào thời điểm dư luận Mỹ đang rất quan tâm vấn đề súng đạn. Hôm 24-5 vừa qua, một vụ xả súng xảy ra tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, bang Texas, khiến 19 trẻ em và 2 người lớn thiệt mạng.

Sau vụ xả súng tại trường học này, lưỡng viện Quốc hội Mỹ đã thúc đẩy thông qua dự luật "Vì cộng đồng an toàn hơn" để siết chặt kiểm soát súng đạn. Ngày 25-6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật này.

Đạo luật "Vì cộng đồng an toàn hơn" là một nỗ lực liên bang mới quan trọng nhất nhằm giải quyết nạn bạo lực súng đạn tại Mỹ kể từ khi lệnh cấm vũ khí tấn công có hiệu lực trong 10 năm hết hiệu lực vào năm 1994.

Tin cùng chuyên mục