Kênh truyền hình Quốc hội chính thức lên sóng

(SGGP).- Chiều 6-1, lễ khai trương kênh truyền hình Quốc hội chính thức được tổ chức tại Tòa nhà Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, các Phó Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh, kênh truyền hình Quốc hội phát sóng đúng vào dịp kỷ niệm 69 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của nước Việt Nam và là một trong chuỗi hoạt động kỷ niệm hàng loạt sự kiện trọng đại trong dịp 70 năm ngày thành lập nước. Kênh truyền hình Quốc hội được kỳ vọng là kênh thông tin hữu hiệu để chuyển tải đầy đủ các hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp… tới đông đảo cử tri và người dân cả nước. 

Trước khi lên sóng chính thức, từ tháng 10-2014, kênh truyền hình Quốc hội đã thực hiện sản xuất và phát sóng 5 giờ/ngày trên sóng của kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), bao gồm các chương trình thời sự và các bản tin. Kênh cũng liên tục sản xuất và phát sóng 15 chương trình chuyên biệt như: Quốc hội với cử tri, Câu chuyện lập pháp, Người đại biểu dân cử, Chính sách và cuộc sống. Bên cạnh đó, hàng loạt chương trình thời sự mới như: Tòa soạn 0h, Mắt đêm, Chiều Quê hương… được thực hiện với độ tương tác cao, sử dụng công nghệ truyền hình hiện đại, kết nối camera giao thông ở 63 tỉnh, thành hoặc kết nối trực tiếp từ trường quay với 2 đến 3 cầu tại các địa phương, do phóng viên các tỉnh, thành thực hiện.

ANH THƯ

Tin cùng chuyên mục