Chưa có tin tức 2 thuyền viên Việt Nam mất tích ở Hàn Quốc

(SGGP).- Chiều 6-1, Công an xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đến thời điểm hiện tại chính quyền địa phương và gia đình nạn nhân vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về sự việc thuyền viên Nguyễn Văn Chúc (38 tuổi, ở xóm Phú Lợi, xã Kỳ Phú) bị nạn mất tích trên tàu cá Munseong 103 của Hàn Quốc bốc cháy ngày 30-12-2014.

Anh Chúc có vợ là Phạm Thị Phương (34 tuổi) và 3 con nhỏ ở quê nhà. Tháng 6-2014, gia đình vay mượn hơn 300 triệu đồng cho anh đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc làm nghề câu cá hố ở biển. Lương 2 tháng đầu là 900 USD, những tháng sau trở đi lương tăng lên 1.000 USD. Tuy nhiên, từ khi sang Hàn Quốc đến lúc bị nạn mất tích, anh Chúc mới gửi tiền về quê được một lần.

Trước đó, tàu cá Munseong 103 có trọng tải 29 tấn bị nạn, các nhà chức trách Hàn Quốc đã cứu được 6 thuyền viên. Hai thuyền viên Việt Nam có mặt trên tàu cùng với hai người Hàn Quốc khác hiện vẫn đang nằm trong danh sách bị mất tích. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang duy trì liên lạc với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc để phối hợp xử lý…

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục