Xử phạt thuyền trưởng tàu cao tốc tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo

SGGPO
UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phạt ông Lê Văn Thể, thuyền trưởng tàu cao tốc Trưng Trắc số tiền 30 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng trong vòng 1 tháng.

Tàu cao tốc Trưng Trắc

Tàu cao tốc Trưng Trắc

Ngày 18-7, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt ông Lê Văn Thể, thuyền trưởng tàu cao tốc Trưng Trắc (thuộc Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc) số tiền 30 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng trong vòng 1 tháng vì có hành vi điều khiển tàu Trưng Trắc vào cảng khách Vũng Tàu không có giấy phép rời cảng cuối cùng theo quy định.

Trước đó, ngày 2-7, BCH Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đài khí tượng thủy văn  khu vực Nam bộ có thông báo về áp thấp nhiệt đới trên biển Đông với dự báo cấp gió gần tâm bão mạnh cấp 6-7, giật cấp 9 và có khả năng mạnh lên thành bão. Căn cứ vào thông tin thời tiết và sau khi đã thống nhất với Cảng vụ hàng hải Cần Thơ, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu ra thông báo tạm hoãn cấp giấy phép rời cảng Bến Đầm cho các tàu cao tốc chở khách về bờ nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Tuy nhiên, thuyền trưởng tàu Trưng Trắc vẫn cố tình điều động tàu khách rời cảng về đất liền bất chấp thông báo của cơ quan chức năng. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật và gây nguy hiểm đến tính mạng của hàng trăm hành khách đi trên tàu.

Khi về đến cảng khách Vũng Tàu, Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã lập biên bản và kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xử phạt thuyền trưởng tàu Trưng Trắc.

NÔNG NGÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mệt vì số định danh trên căn cước

Mệt vì số định danh trên căn cước

Theo quy định tại Luật Căn cước công dân năm 2014, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân là giấy tờ tùy thân của công dân Việt Nam, được sử dụng để thực hiện các giao dịch và phải xuất trình khi người có thẩm quyền yêu cầu. 

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Tin buồn