Yêu cầu đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết vì lơ là, thiếu trách nhiệm phòng, chống dịch Covid-19

Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) có biểu hiện lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 20-8, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản gửi đơn vị liên quan yêu cầu tạm đình chỉ chức vụ đối với Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) TP Phan Thiết do liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, thời gian qua, trong công tác chỉ đạo, điều hành liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 ở TP Phan Thiết, Giám đốc TTYT TP Phan Thiết đã có những biểu hiện lơ là, thiếu trách nhiệm và đã được Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận phê bình, nhắc nhở.

TTYT TP Phan Thiết

Tuy nhiên, đến ngày 19-8, TTYT TP Phan Thiết đã để xảy ra tình trạng tập trung đông người chờ tiêm vaccine Covid-19, không đảm bảo giãn cách và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời, Giám đốc TTYT TP Phan Thiết đã trả lời thiếu trách nhiệm, không có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục tình trạng đang diễn ra.

Sau khi UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức cuộc họp để xem xét, làm rõ trách nhiệm của Giám đốc TTYT TP Phan Thiết, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Y tế ban hành Quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc TTYT TP Phan Thiết để xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu do lơ là, thiếu trách nhiệm, không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, trong khi thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ và nỗ lực để kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao Giám đốc Sở Y tế phối hợp Chủ tịch UBND TP Phan Thiết chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế, tồn tại trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc tổ chức các điểm tiêm vaccine Covid-19 và tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng, không để diễn ra tình trạng tương tự tại TP Phan Thiết trong những ngày qua.

Tin cùng chuyên mục