Ngộc độc sau khi ăn cá hồng nhím

Ăn cá hồng, 10 người trong một gia đình nhập viện

Tính đến chiều 31-7, 10 người trong một gia đình trú tại phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang bị ngộ độc khi ăn cá biển vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. 

Ăn cá hồng, 10 người trong một gia đình nhập viện

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, khoảng 21 giờ 30 ngày 30-7, bệnh viện tiếp nhận 10 bệnh nhân trong tình trạng bị ngộ độc thực phẩm, với các triệu chứng rất nặng như: hôn mê, người tê tay, tê miệng, nôn ói...

Đến nay, 10 bệnh nói trên đã qua cơn nguy kịch và có thể xuất viện trong ngày mai 1-8.

Theo các bệnh nhân bị ngộ độc, trưa 30-7, 10 thành viên trong gia đình này sau khi ăn lẩu cá hồng nhím thì có các triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm. Những người này cho biết họ thường xuyên mua cá hồng nhím về ăn, nhưng đây là lần đầu bị ngộ độc.

Theo các ngư dân, cá hồng là loại cá lành, có giá trị kinh tế cao và thường được dùng nấu lẩu cá. Tên cá hồng nhím có thể do cách gọi của từng nơi, nhưng thực ra đó là cá hồng biển, loài cá thiên nhiên.

Cũng liên quan đến cá hồng, tháng 6-2016 tại Quảng Ngãi, có đến 30 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cá này. Qua tìm hiểu, các triệu chứng ngộ độc thực phẩm ở Quảng Ngãi và Khánh Hòa tương tự.

Tin cùng chuyên mục