Học viên cai nghiện tiếp tục làm loạn, cảnh sát bủa vây khống chế

Trong khi số học viên cũ bỏ trốn vào ngày 6-11 vẫn chưa tìm được về hết thì đến khoảng 10 giờ 30 phút ngày 7-11, hàng trăm học viên ở Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) lại tiếp tục làm loạn, đòi ra ngoài.
Học viên cai nghiện tiếp tục làm loạn, cảnh sát bủa vây khống chế

* 40/100 học viên cai nghiện bỏ trốn được đưa trở lại trại

(SGGPO).- Trong khi số học viên cũ bỏ trốn vào ngày 6-11 vẫn chưa tìm được về hết thì đến khoảng 10 giờ 30 phút ngày 7-11, hàng trăm học viên ở Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) lại tiếp tục làm loạn, đòi ra ngoài.

Theo đó, cả trăm học viên đã cùng nhau tụ tập la hét, đập phá một số vật dụng yêu cầu được thả ra. Các học viên này dùng những thứ nhặt được để ném vào lực lượng chức năng. Vì thế để khống chế các học viên này, lực lượng cảnh sát buộc phải dùng hơi cay, xịt vào các đối tượng. Sau đó các đối tượng này đã ngưng la hét, trấn tĩnh dần và chịu sự hướng dẫn đi vào phía trong.

Lực lượng chức năng khống chế các học viên kích động lôi kéo

Trung tâm cai nghiện Đồng Nai rơi vào tình trạng báo động lần thứ hai trong vòng chưa đầy hai tuần. 163 học viên cai nghiện tại đây đã "phá trại" ra ngoài.

Từ 10 giờ trưa 6-11, hàng trăm học viên của Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đã đập phá tài sản và tiếp tục tràn ra quốc lộ 1.

Ông Hồ Văn Lộc - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân vụ việc do một số học viên kích động lôi kéo các học viên khác bỏ trốn.

Theo đó, xác định có tất cả 163 học viên nam bỏ trốn và đến sáng nay mới đưa được khoảng 70 học viên trở lại trung tâm.

Trước đó, vào khuya 23-10, khoảng 600 học viên tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai cũng đồng loạt đập phá, gây áp lực với ban giám đốc, trốn trại rồi tràn ra quốc lộ 1, chặn đường, gây kẹt xe nghiêm trọng. Cơ quan chức năng Đồng Nai đã phải huy động lực lượng suốt đêm vây bắt nhóm học viên này. Tuy nhiên đến nay, vẫn còn một số học viên chưa được đưa trở lại trung tâm.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục