Cúp nước khẩn ở 8 quận và 1 huyện để bảo vệ nhà máy nước

Nhà máy nước Tân Hiệp gặp sự cố nên phải tạm ngưng hoạt động ngay để khắc phục, làm ảnh hưởng đến việc cung cấp nước cho 8 quận và 1 huyện. Thời gian nhà máy này hoạt động bình thường trở lại chưa được xác định.

Nhân viên Nhà máy nước Tân Hiệp đang kiểm tra hệ thống cung cấp nước cho người dân TPHCM. Ảnh: Thanh Tâm
Nhân viên Nhà máy nước Tân Hiệp đang kiểm tra hệ thống cung cấp nước cho người dân TPHCM. Ảnh: Thanh Tâm

Sáng 19-10, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) thông báo cúp nước khẩn để xử lý sự cố.

Theo Sawaco, khoảng 6 giờ ngày 19-10 tại Nhà máy nước Tân Hiệp đã xảy ra sự cố rò rỉ nước ở hệ thống hầm trạm bơm nước sạch gây nên tình trạng ngập nước.

Trước sự cố này, Sawaco đã yêu cầu đơn vị quản lý tạm ngưng hoạt động nhà máy để tiến hành khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo an toàn nhà máy nước.

Việc Nhà máy nước Tân Hiệp tạm ngưng hoạt động sẽ làm ảnh hưởng đến việc cung cấp nước cho người dân và các cơ quan, xí nghiệp, trường học, bệnh viện tại 8 quận và 1 huyện.

Cụ thể, các khu vực ảnh hưởng nước yếu ở một phần các quận 5, 6, 8, 12, quận Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp và huyện Bình Chánh.

Phó Tổng Giám đốc Sawaco Trần Quang Minh cho biết, Sawaco đã điều phối, yêu cầu các Nhà máy nước khác như Nhà máy nước Tân Hiệp 2, Nhà máy nước ngầm Tân Phú nhằm tăng công suất, vận hành lại các trạm cấp nước dự phòng.

Cùng đó, Sawaco cũng thực hiện giải pháp cấp nước tạm thời điều tiết mạng lưới, cấp nước bằng xe bồn… để hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng sinh hoạt của người dân.

Lãnh đạo Sawaco cũng cam kết sẽ nỗ lực hoàn thành công tác, phát nước lại trong thời gian sớm nhất cho người dân.

Tin cùng chuyên mục