Doanh nghiệp sản xuất thiệt hại vì “chớp điện”

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) phối hợp với Khu chế xuất (KCX) Tân Thuận vừa tổ chức “Hội nghị phát triển hợp tác khách hàng KCX Tân Thuận”. Đại diện hơn 100 doanh nghiệp (DN) trong KCX Tân Thuận đã đến tham dự, trao đổi và đóng góp ý kiến với phía EVN HCMC.

Hầu hết DN tại KCX cho rằng, thời gian qua EVN HCMC đã có nhiều nỗ lực trong cải thiện dịch vụ, nguồn cung, nhờ đó tình trạng cúp điện giảm so với trước đây. Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn xảy sự cố cúp điện đột xuất và thời gian khắc phục sự cố kéo dài nhưng không được EVN HCMC thông báo chính xác thời gian có điện trở lại, khiến DN khó chủ động trong điều hành sản xuất. Đơn cử, có trường hợp do cúp điện không được báo trước và EVN HCMC cũng không thông báo thời gian khi nào cấp điện trở lại nên DN cho công nhân nghỉ làm. Nhưng khi công nhân vừa ra về khỏi cổng công ty thì bên trong phân xưởng lại có điện…

Các DN trong KCX Tân Thuận đề nghị EVN HCMC khi có sự cố điện xảy ra cần thông báo ngay cho các DN biết nguyên nhân và thời gian khắc phục, để DN chủ động sắp xếp các khâu trong sản xuất kinh doanh. Một số DN cũng cho biết, trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019 lại xảy ra tình trạng “chớp điện” (cúp điện thoáng qua) khiến việc sản xuất bị ảnh hưởng. Bởi dù chỉ cúp điện thoáng qua nhưng các dây chuyền sản xuất sản phẩm vẫn bị xáo trộn, gây thiệt hại lớn về kinh tế. Tùy vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, DN có thể thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi tháng chỉ vì “chớp điện”.

Đại diện Công ty Điện lực Tân Thuận cũng như EVN HCMC cho biết sẽ cho tập hợp thông tin danh sách toàn bộ khách hàng trong KCX để thông báo kịp thời nguyên nhân và thời gian cúp điện khi có sự cố cúp điện xảy ra. Đối với trường hợp “chớp điện”, giải pháp trước mắt, EVN HCMC đã cho phân tách các đường dây để hạn chế tối đa sự cố xảy ra. Về lâu dài, EVN HCMC sẽ tư vấn giải pháp, nghiên cứu thay thế, trang bị công nghệ cao để khắc phục triệt để sự cố này. EVN HCMC cũng cho biết, hiện đã lập tổ sửa chữa nóng trong KCX Tân Thuận, do đó trong thời gian tới tình hình cúp điện sẽ được khắc phục nhanh chóng. EVN HCMC cũng đang thực hiện kế hoạch không xếp lịch cúp điện để bảo trì, sửa chữa trong KCX Tân Thuận. Do đó, EVN HCMC cam kết, đến này 12-5, sau khi việc thực hiện thay mới toàn bộ đường dây điện trong KCX Tân Thuận hoàn thành, tình hình cúp điện do những nguyên nhân mà các DN phản ánh sẽ được khắc phục triệt để. 

Tin cùng chuyên mục