Dục tốc bất đạt

Làm đẹp “siêu tốc” - Lợi bất cập hại
Dục tốc bất đạt

Cổ nhân có câu: Muốn mau thì không đạt, muốn lợi trước mắt thì việc lớn không thành. Thế nhưng, thật nguy hiểm khi có rất nhiều chị em phụ nữ vì cái “lợi trước mắt” mà chọn cách làm đẹp “siêu tốc” như: Tẩy trắng da tức thời, tiêm botox, phẫu thuật thẩm mỹ… gây nên những hậu quả khôn lường.

Làm đẹp “siêu tốc” - Lợi bất cập hại

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của phụ nữ. Cuộc sống càng hiện đại, nhu cầu làm đẹp càng trở nên cần thiết hơn, nhưng làm đẹp thế nào cho đúng đắn và lâu dài thì không phải ai cũng hiểu.

Làn da xuống cấp là do tác động của rất nhiều yếu tố: Tuổi tác, áp lực công việc, gia đình, môi trường sống… Khiến nhiều chị em phụ nữ trở nên già trước tuổi. Do đó, thật dễ hiểu khi chị em luôn tìm đến những cách làm đẹp “siêu tốc” để lấy lại sự tự tin cho mình. Mong ước sở hữu một làn da trắng mịn, mềm mại, nhiều chị em theo đuổi những hình thức làm đẹp tức thời bằng mọi giá, chỉ cần trở nên quyến rũ hơn một cách “mì ăn liền” là mãn nguyện.

Việc sử dụng kem trộn thuốc tẩy để làm trắng da siêu tốc trở nên phổ biến. Hậu quả là tiền mất tật mang, đa số phải tìm đến bệnh viện vì toàn thân dị ứng, nổi đầy mụn đỏ do tác hại của những loại kem tẩy không rõ nguồn gốc. Nguy hiểm là đa số loại kem này đều có tác dụng làm da trắng rất nhanh, mụn lặn hết, nhưng khi dùng lâu dài sẽ gây nên tác dụng phụ như: giãn mạch, teo da, phát ban, trứng cá mụn mủ, rối loạn sắc tố da, sạm da...

Nhiều chị em lại lạm dụng hình thức tắm trắng, có tác dụng tẩy trắng, thay đổi lớp da cũ. Tuy nhiên, bản chất của tắm trắng là sử dụng mỹ phẩm và công nghệ hóa chất để lột bỏ lớp da bên ngoài một cách nhanh chóng, nhưng không thể làm thay đổi số lượng sắc tố trong da. Chính vì vậy mà sau một thời gian ngắn, làn da có thể sẽ trở lại trạng thái ban đầu. Đồng thời sau khi tắm trắng thì lớp biểu bì bên ngoài da bị mất đi, khi đó, nếu tiếp xúc trực tiếp với nắng, làn da bạn sẽ chóng già, và đặc biệt, đây còn là tác nhân gây ung thư da.

Khi những bộ phận trên khuôn mặt và cơ thể không được như mong muốn, nhiều chị em thường tìm đến sự can thiệp của dao kéo, của hóa chất… như bơm ngực bằng silicon, hút mỡ, tiêm botox căng da, xóa nếp nhăn cấp tốc… Nhẹ là già trước tuổi, nặng là những biến dạng, biến chứng, nhiễm trùng… Và dẫn đến những hậu quả vô cùng đáng tiếc…

Vẻ đẹp không nằm ở sự “hào nhoáng” tạm thời

Nhiều chị em phụ nữ đã cố gắng “đẹp” bằng mọi giá, họ không biết rằng, những cái đẹp cơ học, hào nhoáng có thể gây nên bao “thảm họa” trong cuộc sống cá nhân và hạnh phúc gia đình.

Vậy làm thế nào để có vẻ đẹp lâu dài? Câu trả lời tốt nhất là hãy biết cách làm đẹp từ bên trong bằng một chế độ dinh dưỡng khoa học, thực hiện các bài tập dưỡng sinh giúp làm đẹp cơ thể. Đây mới là vẻ đẹp thực sự lâu dài, khỏe khoắn và lành mạnh.

Bên cạnh đó, hãy chọn mỹ phẩm phù hợp với da và có nguồn gốc rõ ràng, biết cách điều chỉnh tâm lý thư thái, tránh stress, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, khói bụi, thuốc lá...

Bổ sung viên uống chứa các dưỡng chất chống lão hóa  là một lựa chọn phù hợp để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu nuôi dưỡng làn da, giúp hạn chế quá trình lão hóa, cũng như góp phần tích cực vào việc xóa nếp nhăn một cách tự nhiên và hiệu quả.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. GPQC: 458/2012/TNQC- ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 458/2012/TNQC- ATTP

Tin cùng chuyên mục