Giải trí Tết Mậu Tuất: Đa sắc, hiệu quả

Từ mùng 1 tết, Siêu sao siêu ngố đã chiếm lĩnh các phòng vé. Sau 1 ngày, các suất chiếu của phim này ở hầu hết các cụm rạp tại TPHCM đều được tăng lên
Khu vui chơi hút khách
Từ mùng 1 đến mùng 4 Tết, Công viên Văn hóa Đầm Sen đón chào hơn 150.000 lượt khách (chủ yếu đến từ miền Tây, miền Đông Nam bộ).
Năm nay, điểm nhấn đặc sắc chính là khu vực đường hoa được thiết kế trưng bày đẹp mắt, ấn tượng với đủ loài hoa chuyển về từ Đà Lạt, Sa Đéc, Hóc Môn… thu hút du khách, chụp hình lưu niệm.
Góp phần tạo nên cảnh đẹp rực rỡ cho không gian tết còn có các loài hoa lan mới được bổ sung trong khu vườn lan và đảo lan rừng độc đáo với những bông hoa lan lạ, đẹp.
Giải trí Tết Mậu Tuất: Đa sắc, hiệu quả ảnh 1 Công viên Văn hóa Đầm Sen với hơn 150.000 lượt khách
Ngoài ra, lôi cuốn khách du xuân còn có chương trình hài kịch vui nhộn với sự góp mặt của 2 nghệ sĩ Hoài Linh, Chí Tài. Các trò chơi mới, độc đáo như lâu đài kỳ thú - công nghệ tương tác ảo giữa người chơi và kỹ xảo điện tử, được bạn trẻ tham gia đông. Khu ẩm thực thay đổi cách thức tổ chức, bày bán món ăn đa dạng, giúp du khách thỏa thích thưởng thức những món ăn ba miền hấp dẫn. 
Khu Văn hóa du lịch Suối Tiên, từ mùng 1 đến mùng 3 tết, đã đón hơn 200.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi.
Ban giám đốc Suối Tiên cho biết, trước tết Suối Tiên chi 100 tỷ đồng tôn tạo, xây thêm một số công trình vui chơi giải trí nhằm thu hút và phục vụ du khách.
Điểm nhấn của năm nay là khu trò chơi cảm giác mạnh, biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ, hồ Thủy Tựu Song Long Ngọc Bảo, Cá hóa Long, Thần Tài… Chương trình “Lễ hội mùa xuân - đón Tết Mậu Tuất 2018” diễn ra vào mùng 2 tết với nhiều hoạt động văn nghệ cũng thu hút rất nhiều khách tham dự… 
Siêu sao siêu ngố đại thắng
Cả 4 phim Việt đều chọn ra rạp đúng mùng 1 tết, nhưng có lẽ năm nay do ngày lễ Tình nhân (14-2) đúng vào ngày 29 tết, nên có 3 phim là: 798 mười, Về quê ăn tết và Đích tôn độc đắc đã có những suất chiếu sớm.
Chỉ có Siêu sao siêu ngố chính thức ra rạp từ mùng 1 tết. Trong 3 phim chiếu sớm, 798 mười được nhận định là bộ phim có nội dung và cách thể hiện tốt hơn, nên suất chiếu và khán giả đến với phim này cũng nhỉnh hơn so với 2 phim kia.
Giải trí Tết Mậu Tuất: Đa sắc, hiệu quả ảnh 2 Phim Siêu sao siêu ngố đại thắng
Nhưng từ mùng 1 tết, Siêu sao siêu ngố đã chiếm lĩnh các phòng vé. Sau 1 ngày, các suất chiếu của phim này ở hầu hết các cụm rạp tại TPHCM đều được tăng lên.
Theo bà Bích Liên - Giám đốc phụ trách cụm rạp Mega GS, chủ đầu tư của Đích tôn độc đắc: “Với cá nhân tôi thì Siêu sao siêu ngố có kịch bản tốt, phim thắng cũng là tất yếu. Các rạp chiếu ngoài việc ưu tiên suất chiếu cho phim do mình sản xuất, thì việc xếp thêm nhiều suất chiếu cho phim tốt hơn là việc phải làm”. 
Bà Bích Liên cũng nhìn nhận, Đích tôn độc đắc doanh thu thấp so với những phim chiếu tết trước đây do Sóng Vàng sản xuất; dù đã gần hết 1 tuần ra rạp, nhưng bộ phim đạt chưa tới 10 tỷ đồng.
Trong khi đó, Siêu sao siêu ngố ngay ngày đầu đã thu hút gần 100.000 lượt khán giả, doanh thu gần 10 tỷ đồng. Đại diện nhà phát hành cho biết: “Sau 3 ngày tết, doanh thu phim đạt 31 tỷ đồng và hiện con số đã lên hơn 50 tỷ đồng”.
Vậy là ngay lần đầu tham gia thị trường phim chiếu tết, nhà sản xuất - diễn viên Thanh Thúy đã gặt hái thành công. Chị và ê kíp đoàn phim gồm: đạo diễn Đức Thịnh, diễn viên Trường Giang đang bận rộn với lịch giao lưu cùng khán giả ở một số cụm rạp tại TPHCM. Đó vừa là cách tiếp tục quảng bá phim, vừa để tri ân khán giả ủng hộ phim. 
Về quê ăn tết của “đả nữ” Ngô Thanh Vân dù lần đầu tiên có sự kết hợp của thầy trò Ngô Thanh Vân - Jun Phạm, nhưng kết quả không mấy khả quan. Số suất chiếu của Về quê ăn tết cũng chỉ xấp xỉ bằng 798 mười. 
Như vậy, trong cuộc đua phim tết năm nay, phần thắng đang nghiêng về Siêu sao siêu ngố. Với câu chuyện mang hơi hướng ngôn tình, phản ánh mặt sau của showbiz, nhân vật chính là anh em sinh đôi đều do Trường Giang đảm nhận, không chỉ vượt mặt các phim Việt ra rạp cùng thời điểm, còn đánh bại cả phim ngoại Tây du ký phần 3 - vốn luôn đạt doanh thu áp đảo trong các mùa phim tết trước đó. 
Nhiều suất diễn kịch cháy vé
Trước tết nửa tháng, sân khấu kịch IDECAF đã bán gần hết vé kịch tết. Đến thời điểm này, phòng vé chỉ còn một số vé cho mùng 10 tết. Chủ đạo sàn diễn IDECAF năm nay là 2 vở mới Thám tử si tình và Bởi vì ta yêu nhau, bên cạnh vở cũ Ngôi nhà không có đàn ông (diễn xen kẽ vào mùng 6 và mùng 8 tết). Trong 5 ngày đầu xuân, mỗi ngày có 3 suất diễn, khán phòng IDECAF đều chật kín khán giả. 
Cùng cháy vé như sân khấu IDECAF là sân khấu Thế Giới Trẻ. Năm nay, sàn diễn trẻ trung và năng động này phục vụ khán giả 4 vở mới: Bao giờ mẹ lấy chồng, Tình kỹ nữ, Thiên hà hội tụ và Sứ giả thiên đường.
Mỗi ngày sân khấu này diễn 3 xuất, liên tục từ mùng 1 đến mùng 10 tết. Sức lôi cuốn của kịch bản và dàn diễn viên trẻ của Thế Giới Trẻ đã lôi kéo và giữ chân nhiều khán giả đến xem, ủng hộ, gắn bó với sân khấu này suốt 8 năm qua. 
Trong 3 ngày tết, sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh hút vé 2 vở mới Sài Gòn có một ngã tư và Giấc mộng vàng son với khán phòng đầy ắp khán giả.
Cùng với đó là những vở cũ diễn xen kẽ là: Hồi xưa biển ngọt, Mơ trăng bóng nước, Rau răm ở lại, Nửa đời ngơ ngác, 29 anh về. Thư giãn ngày tết với những vở kịch tâm lý xã hội nhẹ nhàng, ý nghĩa, đậm tình người, đậm chất nhân văn, nhân sinh quan, vẫn luôn được nhiều khán giả chọn lựa để giải trí trong những ngày đầu năm mới. 
Sân khấu kịch Hồng Vân cũng phấn chấn với những suất diễn hết vé. Tuy nhiên, sân khấu kịch xã hội hóa kỳ cựu này vẫn lo toan với những đêm diễn 2 vở Người lạ ơi và Công chúa Sao Hỏa, khi khán giả chỉ đạt khoảng 1/3 rạp. Tình trạng vắng khách còn thấy ở sân khấu kịch Trịnh Kim Chi và Nhà hát Kịch TPHCM...
Giải trí Tết Mậu Tuất: Đa sắc, hiệu quả ảnh 3 Kịch Bởi vì ta yêu nhau của IDECAF cháy vé
Những ngày cuối năm, nghệ sĩ hài Hoài Linh và Trường Giang cùng các nghệ sĩ tranh thủ tập luyện cho 2 vở kịch dài đặc biệt được diễn liên tục từ mùng 1  đến mùng 10 tết.
Sau thành công của Live show Hoài Linh 2018 - Sui gia đối mặt, đạo diễn Trần Bùm và danh hài Hoài Linh quyết định mang vở kịch dài này về TPHCM phục vụ khán giả tại Nhà hát Bến Thành.
Sui gia đối mặt là vở kịch gây được tiếng vang khi lần đầu được công diễn tại TP Đà Nẵng vào tháng 1-2018. Vở kịch có thời lượng 150 phút, được dàn dựng như một vở kịch sân khấu thuần túy và cũng là chương trình dài hiếm hoi quy tụ khá đầy đủ dàn danh hài và nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay như: NSND Ngọc Giàu, danh hài Hoài Linh, Trấn Thành, Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Tiến Luật, Tiết Cương, Lê Giang, Nam Thư...
Không chiêu trò, không dùng các hiệu ứng hình ảnh hiện đại, tuy nhiên chương trình được dàn dựng hoành tráng, có sự đầu tư lớn và chỉn chu về cảnh trí. Khán giả được hòa mình vào không gian quen thuộc của vùng đất Nam bộ với những mái nhà tranh giữa khung cảnh làng quê thanh bình, chiếc cầu khỉ bắc qua con kênh nhỏ…
Trong vở kịch, Hoài Linh và Trấn Thành vào vai 2 ông sui không hòa hợp ngay từ lần gặp đầu tiên. Còn vợ chồng Kiều Minh Tuấn, Nam Thư cũng gặp những tình huống trớ trêu, dở khóc dở cười, khiến nhiều người liên tưởng đến bộ phim truyền hình nổi tiếng Sống chung với mẹ chồng… 
Bên cạnh Sui gia đối mặt, một vở kịch khác cũng được dàn dựng mới là Người lạ ơi, với sự tham gia của Hoài Linh, Trường Giang, Trấn Thành, NSND Ngọc Giàu và nhiều nghệ sĩ hài nổi tiếng khác như Nhật Cường, Hoàng Sơn, Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn, Tiết Cương, Lê Giang, Nam Thư… Đây cũng là vở kịch dài đầu tiên có sự kết hợp đông đủ 3 gương mặt ăn khách nhất làng hài.
Bên cạnh niềm hân hoan với những suất diễn cháy vé, tết này các ông bà “bầu” sân khấu kịch xã hội hóa vẫn rất lo lắng về tình hình hoạt động, tổ chức biểu diễn và phát triển sân khấu trong năm 2018.
Dù vậy, những người làm nghệ thuật vẫn luôn hy vọng vào tương lai. Những suất diễn đầy ắp khán giả trong những ngày đầu xuân chính là niềm động viên, khích lệ tinh thần cho các nghệ sĩ, diễn viên tâm huyết tiếp tục nỗ lực làm nghề, góp phần phát huy những giá trị văn hóa tinh thần của loại hình sân khấu kịch nói trong đời sống xã hội.

Tin cùng chuyên mục