Giáng Son - sự trở lại ngọt ngào

(ảnh)
Giáng Son - sự trở lại ngọt ngào

Đã lâu rồi nhóm 5 Dòng Kẻ chỉ còn 4 dòng kẻ Bảo Lan, Thùy Linh, Lan Hương và Hồng Ngọc, nhóm vẫn thường xuyên biểu diễn sung sức và duyên dáng trong nhiều chương trình, trên các sân khấu lớn nhỏ. Riêng dòng kẻ thứ 5 - Giáng Son (ảnh) đã tách ra, tự tìm những cảm xúc phiêu bồng để tiếp tục sáng tác nhạc.

Giáng Son - sự trở lại ngọt ngào ảnh 1

Giáng Son tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội, chuyên ngành sáng tác. Đặc biệt, bản giao hưởng, biểu diễn trong lễ tốt nghiệp của chị mang tên Đồng xa đã nhận được nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn.

Hoạt động sáng tác và biểu diễn cùng nhóm 5 Dòng Kẻ một thời gian, Giáng Son tách ra riêng với nhiều dự tính. Từ khi hoạt động với vai trò là một nhạc sĩ, Giáng Son đã có nhiều dịp thể hiện cá tính sáng tạo âm nhạc của mình và nỗ lực của chị đã được giới chuyên môn ghi nhận. Năm 2005, chị đoạt giải thưởng “Nhạc sĩ ấn tượng” trong chương trình Bài hát Việt 2005 cùng sự yêu thích của khán giả dành cho những bài hát Giấc mơ trưa, Chút nắng vàng bay, Cỏ và mưa, Trôi trong gương…

Chính sự động viên cổ vũ của người thân và khán giả mến mộ đã giúp Giáng Son tiếp tục có thêm những sáng tác mới. Đầu tháng 7, nhạc sĩ Giáng Son giới thiệu cùng đông đảo thính giả yêu nhạc album CD đầu tay của mình có tên gọi Giáng Son. Đây là một bước khởi đầu mới, thú vị trong quá trình sáng tác âm nhạc của chị, người trước đây được khán giả biết đến nhiều hơn với vai trò ca sĩ trong nhóm hát nữ 5 Dòng Kẻ cùng với những ca khúc do chị sáng tác cho cả nhóm trình bày.

Với Giáng Son, sáng tác ca khúc là cơ hội để thể hiện những cảm xúc đầy nữ tính. Trong album CD của mình, chị giới thiệu những ca khúc tâm đắc nhất được sáng tác từ năm 1999 đến năm 2006, trong đó Phố khuya là ca khúc sáng tác gần đây. Album giới thiệu 9 bài hát do các ca sĩ Mỹ Lệ, Khánh Linh, Tùng Dương và Nguyên Thảo trình bày. Đa số các bài hát mang phong cách nhạc pop, nhẹ nhàng, ngọt ngào, giai điệu êm đềm, trữ tình như Cỏ và mưa, Nến trắng, Khát, một vài bài lại mang chút âm hưởng dân gian như Chút nắng vàng bay, Giấc mơ trưa… Hy vọng sau album đầu tay của mình, Giáng Son lại tiếp tục có thêm nhiều sáng tác mới lạ và hấp dẫn phục vụ công chúng yêu nhạc.

THÚY BÌNH

Tin cùng chuyên mục