Nuôi cấy thành công nấm linh chi đen quý hiếm

Nuôi cấy thành công nấm linh chi đen quý hiếm

(SGGP).-Ngày 31-3, TS Ngô Anh, Trưởng phòng Thí nghiệm thực vật, khoa sinh, Đại học Khoa học Huế, cho biết: Bằng công nghệ nuôi cấy mô và tế bào, ông đã nghiên cứu thành công loài nấm quý hiếm, nấm linh chi đen.

Tiến sĩ Ngô Anh bên sản phẩm nấm linh chi đen quý hiếm sau nhiều năm nghiên cứu.

Tiến sĩ Ngô Anh bên sản phẩm nấm linh chi đen quý hiếm sau nhiều năm nghiên cứu.

Nấm linh chi đen (hắc chi), có tên khoa học là Ganoderma Subresinosum, là một loại dược liệu quý, thuộc 1 trong 6 nhóm quý (lục bảo linh chi). Nấm có vị mặn, tính bình không độc hại, tác dụng trị chứng bí tiểu, ích thận khí.

Các chế phẩm từ linh chi (Ganoderma) được dùng để điều trị nhiều bệnh như: gan, tiết niệu, tim mạch (giảm huyết áp, điều hòa huyết áp), ung thư (dùng linh chi để phụ với các loại thuốc trị ung thư), kìm hãm virus HIV, suy nhược cơ thể, tiểu đường (giảm đường huyết), giảm đau, giải độc trong cơ thể, thải xạ (đào thải chất phóng xạ), giảm cholesterol trong máu, mất ngủ, loét dạ dày…

TS Ngô Anh cũng cho biết, quy trình nuôi cấy linh chi đen phải mất 4 - 6 tháng là có thể thu hoạch được; bình quân cứ 1kg mùn cưa khô cho thu hoạch 50g nấm khô. Do lần đầu tiên nghiên cứu thành công nên chưa được bán ra thị trường.

P.LÊ

Tin cùng chuyên mục