Phản hồi: Vận động người dân trồng cây xanh đúng chủng loại

Ông Nguyễn Văn Dung, Phó Giám đốc Khu quản lý Giao thông đô thị số 1 (Khu QLGTĐT số 1)

Báo SGGP số ra ngày 2-11-2009 có đăng bài “Cây xanh ở TPHCM: 1001 nỗi lo!”. Ông Nguyễn Văn Dung, Phó Giám đốc Khu quản lý Giao thông đô thị số 1 (Khu QLGTĐT số 1) phản hồi như sau:

Việc một số tuyến đường có trồng cây nằm trong danh mục cây cấm và hạn chế trồng là hậu quả trước đây để lại. Hiện tại, hàng năm Sở GTVT TPHCM vẫn duyệt kế hoạch để cải tạo và chỉnh trang dần cây tạp trên các tuyến đường, trồng các chủng loại cây phù hợp. Để quản lý tốt cây xanh và vận động người dân không tự ý trồng cây sai quy định, Khu QLGTĐT số 1 đã đề nghị các quận, huyện hỗ trợ tuyên truyền cho người dân hiểu và thực hiện.

Về những nguy hiểm từ cây xanh, Khu QLGTĐT số 1 và Công ty Công viên Cây xanh đã cố gắng để hạn chế đến mức thấp nhất các tai nạn do cây xanh gãy đổ. Sắp tới, chúng tôi sẽ phối hợp cùng Công ty Công viên Cây xanh tăng cường công tác duy tu bảo quản cây xanh, giải quyết kịp thời các vấn đề do người dân phản ánh về cây xanh.


Tái lập mặt đường sau thi công

Báo SGGP số ra ngày 3-11-2009 có đăng bài “Tái lập mặt đường cẩu thả”. Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó Giám đốc Khu quản lý Giao thông đô thị số 1 (Khu QLGTĐT số 1) phản hồi:

Dự án cải tạo hệ thống cống thoát nước trên đường Âu Cơ, quận Tân Bình (TPHCM) do Ban NCĐT làm chủ đầu tư. Khu QLGTĐT số 1 đã tổ chức cuộc họp với Thanh tra Sở GTVT, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã cam kết sẽ tái lập lại mặt đường để đảm bảo an toàn giao thông.

Về dự án cải tạo hệ thống cống thoát nước trên đường Trường Chinh và đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Tân Bình, do Ban Quản lý Dự án Vệ sinh môi trường TPHCM làm chủ đầu tư. Khu QLGTĐT số 1 đã có công văn nhắc nhở chủ đầu tư. Hiện, hai tuyến đường trên đã được tái lập. 

BBĐ

Tin cùng chuyên mục