Sắp xử nghi phạm gây ra thảm án ở Thạch Thất

Sắp xử nghi phạm gây ra thảm án ở Thạch Thất

>> Hà Nội: Một gia đình bị thảm sát trong đêm, 2 người chết
>> Bắt giữ nghi phạm trộm, giết người ở Thạch Thất, Hà Nội

(SGGPO). - Tòa án nhân dân TP Hà Nội cho biết, dự kiến vào ngày 26-7 sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, trú tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) bị truy tố về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Nguyễn Văn Kỳ được xác định là nghi phạm gây ra vụ thảm án làm 4 người thương vong trong cùng một gia đình tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, gây rúng động dư luận vào đầu tháng 12-2015.

Bị cáo Nguyễn Văn Kỳ

Theo cáo trạng, vào rạng sáng 7-12-2015, Kỳ đột nhập vào nhà của ông Nguyễn Lương Chuân (60 tuổi, ở xã Canh Nậu), sau khi ăn trộm được 2 chiếc điện thoại thì Kỳ bị người nhà ông Chuân phát hiện và giữ lại. Trong lúc giằng co, Kỳ đã rút dao đâm chết ông Chuân và anh Nguyễn Lương Chỉnh (29 tuổi, con trai ông Chuân), đồng thời đâm trọng thương bà Nguyễn Thị Năm (55 tuổi, vợ ông Chuân) và anh Nguyễn Lương Tuân (34 tuổi, con trai cả của ông Chuân).

Sau khi gây án, Kỳ leo qua tường nhà ông Chuân tẩu thoát. Tuy nhiên chưa đầy 24 giờ sau khi bỏ trốn, Kỳ đã bị lực lượng công an bắt giữ tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Kỳ là đối tượng nghiện ma túy và đã có tiền án liên quan tới ma túy và trộm cắp. Sau khi chấp hành xong hình phạt tù vào tháng 5-2015, Kỳ về địa phương sinh sống, do cần tiền tiêu xài nên đối tượng thường xuyên đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục