Sập nhà do mưa lũ: 4 người trong gia đình thầy cô giáo tử nạn

Sáng nay, nghe tin cô giáo Nguyễn Thị Thủy không qua khỏi, cả tổ dân phố Hòa Trung, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang như chết lặng! Đau thương như tột cùng khi trước đó, 3 người thân: Chồng và hai đứa con của chị đã lìa cỏi trần sau tai họa sập nhà do mưa lũ gây ra.
Hiện trường nơi xảy ra thảm họa khiến gia đình thầy Phong tử nạn
Hiện trường nơi xảy ra thảm họa khiến gia đình thầy Phong tử nạn

Cả tổ dân phố từ đầu nghõ đến cuối hẻm chật kín người qua lại, nhiều người đỏ hoe mắt vì khóc tiếc thương cho gia đình xấu số. Họ hướng về số nhà 11/14C Hòa Trung – nơi có đến 4 cái quan tài được đặt giữa gian chính ngôi nhà. Căn nhà này là của bố mẹ thầy Trần Hoàng Phong, sinh 1985, giáo viên Trường CĐSP Trung ương Nha Trang. 

Trận lũ quét trên núi đổ ập xuống vào sáng ngày 18-11, khiến thầy Phong và hai con là Trần Nguyễn Hoàng Quân (sinh 2012) và Trần Phương Nhã Đan (2017) tử nạn tại chỗ. Thi thể 3 nạn nhân được người dân và lực lượng cứu hộ tìm thấy vùi sâu hàng mét dưới đất đá. Còn cô Nguyễn Thị Thủy (1985, vợ thầy Phong) được người dân phát hiện, đưa đi cấp cứu trong sáng cùng ngày. Nhưng 9 giờ sáng nay, chị đã trút hơi thở cuối cùng. 

“Lúc cô Thủy được đưa đến bệnh viện, cả tổ dân phố hy vọng chị sẽ qua khỏi để hương khói cho chồng và con. Nay chị ấy cũng không còn, cả xóm đau lắm!”, chị Hoa, một người dân tổ dân phố hòa Trung bày tỏ.

Thầy Phong gốc TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, còn cô Thủy quê Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Cả hai đều học chung lớp, chung khoa tại Trường CĐSP Trung ương Nha Trang. Tốt nghiệp ra trường, thầy Phong được giữ lại khoa giảng dạy, còn cô Thủy đi dạy một trường tại TX Ninh Hòa, cách nhà khoảng 35km. Cách đây không lâu, cô Thủy chuyển về Nha Trang dạy học tại một trường tư thục để được gần chồng, gần con. 

Vui hơn, khi mới đây anh chị cất được căn nhà mới, làm tổ ấm riêng. Ngày làm lễ mừng nhà mới, người thân, đồng nghiệp, hàng xóm ai cũng mừng vui cho đôi vợ chồng trẻ. Niềm vui đó được nhân đôi khi bé Nhã Đan chào đời ngay chính ngôi nhà đầu tiên mà bố mẹ cháu dày công tích góp. Hàng xóm cho biết chỉ còn khoảng mười ngày nữa bé Nhã Đan tròn tuổi. Thầy Phong cô Thủy đang rục rịch chuẩn bị chuyện thôi nôi cho con. Nhưng ai ngờ, tai họa giáng xuống khiến cả nhà tử nạn. 

Người thân, bạn bè đi viếng tiễn biệt gia đình thầy Phong

“Giờ xuống đám tang, nước mắt tui cứ trào ra. Hai vợ chồng Phong, Thủy sống hơn năm ở đây nhưng hàng xóm ai cũng mến bởi hiền lành, vui vẻ. Hai đứa nhỏ thì ngày nào cũng quây quần bên chúng tôi…”, anh Lê Xuân Tân, hàng xóm gia đình anh Phong nghẹn lời.

Sau khi nghe gia đình thầy Phong gặp nạn, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trong phường, thành phố đã đến thắp nén nhang tiễn biệt họ. Căn nhà của ông Trần Kim Anh (bố thầy Phong) rộng chỉ khoảng 30m² nhưng có đến 4 cái quan tài đặt chính giữa, khiến ai nhìn thấy cũng mủi lòng. 

Tang lễ được tổ chức tại nhà bố đẻ thầy Phong vì căn nhà riêng của anh đã bị đất đá phá nát sau vài phút. Tại tang lễ, ông Trần Kim Anh cứ khóc, khóc mãi. Mỗi khi ai đó hỏi chuyện, chia sẻ hay chào từ biệt để ra về, ông nghẹn lời và hai tay cứ ghì chặt vào nhau. 

Ông Trần Kim Anh khóc ngất khi mất đi 4 người thân

Ngay từ sáng sớm nay, lãnh đạo và đồng nghiệp, sinh viên Trường CĐSP Trung ương Nha Trang đã đến chia buồn cùng gia đình ông Trần Kim Anh. Mỗi người đến đây với cương vị khác nhau, nhưng ai cũng có chung nỗi niềm mất đi một người thân gần gũi. Cô thì mất trò, bạn thì mất đồng nghiệp, sinh viên thì mất thầy. Tiếng sụt sùi đâu đó cứ vang đều quanh đám tang. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng Trường CĐSP Trung ương Nha Trang cùng các đồng nghiệp đến đám tang từ rất sớm, chia buồn, động viên gia đình. Cô Hằng chia sẻ: “Khi nghe tin, tôi và đồng nghiệp đau xót vô cùng. Phong và Thủy đều là học trò của tôi và nay là đồng nghiệp. Bao nhiêu năm gắn bó, gần gũi, nay cả nhà tử nạn. Quá xót em ạ!"

Tin cùng chuyên mục