Vụ máy bay mất tích trên Đại Tây Dương: Xác định được vị trí gặp nạn

Ngày 3-6, Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Nelson Jobim thông báo, các mảnh vỡ tìm được trên Đại Tây Dương ngày 2-6 là của chiếc máy bay mất tích A330 và Brazil đã xác định được vị trí máy bay rơi.

Những mảnh vỡ này cùng một số vệt dầu loang đã được phát hiện ở ngoài khơi cách bờ biển Đông Bắc Brazil khoảng 1.000km. Các mảnh vỡ từ ghế ngồi, dây cáp và một số bộ phận khác của máy bay trôi nổi trên Đại Tây Dương thành một vệt dài 5km đã đánh dấu khu vực máy bay gặp nạn.

Các quan chức Pháp và Brazil đều thừa nhận không còn hy vọng tìm được người sống sót. Brazil đã tuyên bố để tang 3 ngày (bắt đầu từ 2-6) để tưởng nhớ 228 nạn nhân xấu số.

Nhà chức trách Pháp đang dốc hết sức để tìm kiếm chiếc hộp đen. Tuy nhiên, Giám đốc Cơ quan Phân tích và Điều tra (BEA) Pháp Paul Louis Arslanian cho biết, không có tín hiệu lạc quan bởi có thể chiếc hộp này nằm ở độ sâu 6.000m tại khu vực xảy ra tai nạn.

Pháp đã điều động 1 tàu hải quân mang theo 2 tàu ngầm mini có thể hoạt động ở độ sâu 6.000m tới hiện trường để tìm kiếm chiếc hộp đen.

A.V (Theo AFP)

Tin cùng chuyên mục