Vụ tai nạn máy bay Airbus 330: Vẫn chưa phát hiện được mảnh vỡ

Vụ tai nạn máy bay Airbus 330: Vẫn chưa phát hiện được mảnh vỡ

(SGGPO).- Hãng AFP sáng nay dẫn lời Giám đốc cơ quan kiểm soát không lưu Brazil Brigadier Ramonn Cardoso cho biết những mảnh vỡ vừa được phát hiện không phải là của chiếc máy bay Airbus 330 số hiệu AF 447 như xác nhận ban đầu.

Các lực lượng cứu hộ đến nay mới chỉ phát hiện thấy "rác" thông thường tại một khu vực trên Đại Tây Dương, nơi được xem là địa điểm chiếc Airbus 330 gặp nạn 

Ông này cho biết những thứ vớt được trên biển và một vết dầu loang lớn thực chất đều không phải của chiếc máy bay xấu số trên, mà có thể là từ một con tàu biển.

Vết dầu loan trên biển do Lực lượng Không quân Brazil chụp lại. Ảnh: CNN

Vết dầu loan trên biển do Lực lượng Không quân Brazil chụp lại. Ảnh: CNN

Tàu hải quân Brazil ngày 2-6 đã tìm thấy các mảnh vụn được cho là của chiếc máy bay, gồm cả một tấm nâng hàng từ khoang chở hàng và hai phao cứu sinh. Những mảnh vỡ được tìm thấy, nằm cách đảo Fernando de Noronha của Brazil khoảng 650 km về phía Đông Bắc, gần các đảo Sao Pedro và Sao Paulo.

Sau khi kiểm tra kỹ, các chuyên gia đã khẳng định tấm nâng hàng trên cũng không phải là của máy bay vì làm bằng gỗ, trong khi đó chiếc Airbus A- 330 này không hề có tấm nâng hàng nào được làm bằng gỗ.

Những tuyên bố trên đã làm dấy lên sự lo ngại về khả năng phát hiện những mảnh vỡ thật sự của chiếc máy bay AF 447 cùng chiếc hộp đen đang nằm sâu dưới đáy biển Đại Tây Dương. 11 chiếc may bay trực thăng quân sự và 5 chiếc tàu hải quân của Brazil, Mỹ và Pháp đang tích cực tìm kiếm tông tích của chiếc máy bay.

Nguyên nhân dẫn đến tai nạn thảm khốc vào ngày 1-6 đến vẫn chưa được xác định rõ nhưng các nhà chức trách đã tiếp tục khẳng định khả năng sống sót của 228 người trên máy bay đã hoàn toàn không còn hy vọng.

P.N

Tin cùng chuyên mục